Kia Cerato 2021 chính thức ra mắt, nhiều chi tiết tương đồng với đàn anh chạy điện "Kia EV6"

16:59 | 14/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu sedan hạng C Kia Cerato 2021 chính thức ra mắt bản nâng cấp tại quê nhà. Phiên bản cập nhật dường như đã lấy cảm hứng từ mẫu xe điện EV6 được ra mắt trước đó.

Người dùng dễ dàng nhận ra những nét tương đồng giữa Kia Cerato và EV6. Điều này thể hiện rõ nhất ở đầu xe với dải đèn chiếu sáng bạn ngày dạng đường nét đứt ở đầu và cuối cụm đèn pha. 

(video: Trailer Kia Cerato 2021 tại Hàn Quốc)

Mẫu xe này sẽ sử dụng logo mới của Kia từ phía trong khoang nội thất cho đến kiểu dáng bên ngoài. Ở phía trước, bộ lưới tản nhiệt được thiết kế thu gọn lại ở phía trên để mở rộng những khe hút gió phía dưới. Những hốc gió bên cạnh được làm góc cạnh hơn. Bên cạnh đó, dải đèn sương mù thiết kế dốc chéo kết hợp dải chrome dọc khá ấn tượng và thu hút ánh nhìn người đối diện.

Kia Cerato - 04Kia Cerato - 04
Kia Cerato - 01Kia Cerato - 01
Kia Cerato - 02Kia Cerato - 02

Ở phía sau, cụm đèn LED đã có sự tinh chỉnh so với thế hệ trước. Mang thiết kê kiểu dạng nét đứt tương tự cụm đèn pha phía trước. Bộ khuếch tán phía sau được làm một phần lưới lớn. Đây là một nét khá mới lạ trong phiên bản nâng cấp lần này. Chóa đèn sau và đèn sương mù được vuốt sâu, dáng vẻ góc cạnh càng làm cho chiếc xe thêm phần sức hút.

Kia Cerato sẽ không có nhiều thay đổi phía trong không gian nội thất. Những chi tiết chính được giữ nguyên so với phiên bản cũ. Điểm mới trong khoang lái của Kia Cerato 2021 phải được kể đến như là phanh điện tử, màn hình thông tin giải trí mới, vô lăng và đồng hồ có sự tinh chỉnh nhẹ.

Ở thị trường Hàn Quốc, Kia Cerato 2021 trang bị động cơ xăng 4 xylanh, hút khí tự nhiên Smartstream 1,6L. Mẫu xe đạt công suất cực đại 123 Hp tại 6300 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 154 Nm tại 4500 vòng/ phút. Xe sử dụng hộp số CVT.

Không bao lâu nữa. Kia Cerato 2021 chính thức về tới Việt Nam. Đối thủ Kia Cerato gồm có: Hyundai Elantra, Honda Civic, Toyota Corolla Altis và Mazda 3. Hiện tại Kia Cerato đang phân phối 4 phiên bản với tùy chọn 2 động cơ Gamma 1.6L và Nu 2.0L với công suất cực đại tương ứng là 128 và 159 mã lực. Giá niêm yết Kia Cerato dao động từ 544 ~ 685 triệu đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia Cerato 2021

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe