Đối thủ Toyota Camry chuẩn bị ra mắt thế hệ mới: Điểm nhấn công nghệ cùng ngôn ngữ thiết kế mới

09:27 | 14/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia K5 thế hệ mới (hay được gọi Kia Optima tại thị trường Việt) sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam trong năm nay khi xuất hiện những thông tin chi tiết trên hệ thống dữ liệu của cục Đăng Kiểm.

Kia Optima thuộc phân khúc sedan hạng D. Những đối thủ chung phân khúc với dòng xe này kể đến như VinFast Lux A2.0, Toyota Camry, Honda Accord và Mazda 6. Vì chung phân khúc với nhiều đối thủ lớn nên doanh số hiện tại của Kia Optima chưa thực sự ấn tượng.

Kia-Optima

Ngoại hình thế hệ mới của Kia Optima có phần rộng rãi hơn khi chiều dài, chiều rộng được mở rộng, chiều cao được hạ thấp xuống 0.8 inch. Nhìn chung Kia Optima 2021 có vẻ ngoài hầm hố, dáng xe bắt mắt kết hợp cùng một số chi tiết sang trọng.

Kia-Optima

Tiến vào không gian nội thất, một màn hình cảm ứng lớn được sắp xếp ở vị trí trung tâm, hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay & Android Auto.

Ngoài ra, chiếc xe bổ sung thêm ổ cắm USB và ổ cắm điện, tăng tiện ích cho người dùng. Không gian khoang lái của Kia Optima thế hệ mới bổ sung thêm vị trí sạc điện thoại không dây thiết thực cho người lái.

Kia-Optima
Kia-Optima

Kia Optima 2021 cũng chú trọng đến thiết kế ghế ngồi và hệ thống âm thanh nhằm nâng cao tính năng thư giãn cho người ngồi trong xe. Những điểm nhấn bằng gỗ càng làm cho chiếc xe thêm phần trang trọng và thu hút. 

Dựa vào giấy chứng nhận mức tiêu thụ nhiên liệu tại cục Đăng Kiểm, Kia Optima 2021 sử dụng động cơ Smartstream 2.5 GDI, cho công suất tối đa 191 mã lực cùng lực kéo cực đại 245 Nm. Chiếc xe hoạt động với hộp số tự động. Mức tiêu thụ nhiên liệu của chu trình kết hợp khoảng 7,06 (l/ 100 km).

Bên cạnh đó, Kia Optima thế hệ mới cũng chú trọng hơn đến tính năng an toàn. Nhiều tính năng mới được cập nhật như:

  • Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau với phanh tự động
  • Đèn chiếu sáng cao tự động
  • Điều khiển hành trình thích ứng với hỗ trợ dừng và đi đầy đủ
  • Radar giám sát điểm mù
Kia-Optima
Kia-Optima

Hiện tại, Kia Optima hiện đang bán tại Việt Nam với 2 phiên bản chính 2.0 GAT Luxury và 2.4 GAT Premium. Mỗi phiên bản sử dụng tùy chọn động cơ riêng có công suất cực đại lần lượt là 152 mã lực và 176 mã lực.

Giá niêm yết của hai mẫu xe này là 759 và 919 triệu đồng. Những thông tin chính xác về ngày ra mắt thế hệ mới của Kia Optima vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng chắc chắn mẫu xe này sẽ sớm đến Việt Nam trong một vài tháng tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia Optima

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe