Apple hoãn đàm phán về Apple Car do Hyundai "không biết giữ bí mật"

10:38 | 09/02/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Gã khổng lồ công nghệ Mỹ mới đây đã quyết định dừng đàm phán về kế hoạch sản xuất Apple Car với Hyundai do lo ngại phía thương hiệu Hàn Quốc không thể kín tiếng về dự án này.

Apple được biết đến là một công ty rất kín tiếng và luôn sẵn sàng ngăn chặn thông tin rò rỉ về những sản phẩm quan trọng của mình. Vậy nên, vụ việc Hyundai xác nhận họ đang đàm phán với nhà sản xuất iPhone về việc sản xuất xe điện khiến "táo dở" rất bất ngờ và tỏ ra thận trọng.

Một báo cáo mới cho thấy, CEO Tim Cook và những người đứng đầu Apple đã quyết định dừng các cuộc đàm phán với Hyundai về các dự áp sắp tới vì hãng công nghệ Mỹ không hài lòng về cách Hyundai xử lí vụ việc trên.

Concept Apple Car
Concept Apple Car

Không hay rằng, Apple hiện đang được cho là có kế hoạch đàm phán với các thương hiệu ô tô khác mặc dù rất khó để tìm ra những nhà sản xuất trong nước có đủ tiềm năng sẵn sàng sản xuất Apple Car. Trong khi việc kết nối đàm phán với Hyundai vẫn còn bỏ ngỏ thì một nguồn tin khác lại cho rằng, Apple sẵn sàng đầu từ không dưới 3,6 tỷ USD vào Kia Motors để sản xuất xe điện tại nhà máy ở Georgia.

Việc tìm ra một đối tác mới có tiềm lực như Hyundai rất khó đối với Apple ngay cả khi đây là một hãng công nghệ mạnh hàng đầu thế giới. Giới công nghệ hy vọng cả hai bên sẽ tiếp tục đàm phán để tiến tới sản xuất chiếc xe điện đầu tiên mang thương hiệu Apple là một sản phẩm hoàn hảo, chất lượng và là một bước đi lớn trong kỷ nguyên "xanh" của nhân loại.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: apple, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe