Kinh chống đá trên Tesla Cybertruck bị hoài nghi vì... dễ vỡ?

16:53 | 23/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trái ngược với những lời quảng cáo "có cánh" về độ cứng cáp của kính xe, bán tải điện Tesla Cybertruck đang bị nhiều khách hàng tố vì kính dễ vỡ.

Bán tải Tesla Cybertruck từng được quảng cáo là có thân xe chống đạn và cửa sổ chống đá. Tuy nhiên, gần đây, một số chủ xe đã phàn nàn rằng xe không hề bền như quảng cáo.

Cụ thể, một chủ xe Tesla Cybertruck đã chia sẻ tình huống dở khóc dở cười sau chưa đầy 24 giờ nhận xe. Khi người này đang trò chuyện cùng vợ, chiếc nhẫn trên tay cô vô tình làm nứt kính chắn gió của chiếc Cybertruck.

Do vấn đề chuỗi cung ứng, Tesla không thể thay thế ngay lập tức phần kính vỡ này cho người dùng và không bảo hành cho lỗi do tác động ngoại lực như vậy.

Đây không phải là trường hợp duy nhất Cybertruck bị hỏng kính. Trước đó, một người bán kem bằng Cybertruck cũng gặp sự cố khi một phụ nữ tức giận phá xe, khiến toàn bộ kính xe bị nứt vỡ. Do Tesla không có sẵn phụ tùng, người này phải tự bỏ 10.000 USD (253 triệu VNĐ) để sửa chữa, mặc dù cửa sổ cửa trước chỉ có giá 260 USD (6,6 triệu VNĐ) và cửa sổ phía sau là 225 USD (5,7 triệu VNĐ).

Khi ra mắt, Tesla tuyên bố kính chắn gió của Cybertruck chịu được mưa đá cấp 4, tương đương với loại kính dùng cho mái năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, thực tế khác xa. Thử nghiệm mưa đá được tiến hành cho một mặt phẳng nhỏ hình vuông 38x114 cm, trong khi kính chắn gió của xe lớn hơn nhiều, chịu lực căng lớn hơn và dễ vỡ hơn do thiết kế cong và uốn ở hai đầu.

Nếu chiếc nhẫn của người vợ làm từ kim cương có độ cứng mức 10 và kính của Cybertruck có độ cứng khoảng 5 hoặc 6, khả năng kính bị làm vỡ là điều có thể xảy ra.

Tuy nhiên, việc thiếu phụ tùng thay thế và mất vài tuần chỉ để sửa kính chắn gió là điều khó hiểu.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe