Honda Odyssey 2025 ra mắt với hàng loạt nâng cấp, giá quy đổi từ hơn 1 tỷ đồng

15:14 | 23/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Bước sang phiên bản 2025, Honda Odyssey được trang bị tiêu chuẩn màn hình thông tin giải trí 9 inch lớn hơn.

Mới đây, hãng Honda vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) cho mẫu xe Odyssey. Tuy nhiên, bản nâng cấp lần này của mẫu MPV Nhật Bản lại nhận về không ít ý kiến trái chiều.

Đáng chú ý, trong khi các đối thủ chính như Chrysler Pacifica, Toyota Sienna và Kia Carnival đều đã có phiên bản hybrid, Honda lại tiếp tục đi ngược lại xu hướng bằng cách giữ nguyên động cơ V6 3.5L hút khí tự nhiên, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự bản cũ.

Dù hộp số này đã được tinh chỉnh để cải thiện hiệu suất, khối động cơ V6 này vẫn không tránh khỏi nhận xét là khá "lạc hậu" so với các mẫu xe đối thủ.

Honda đã từng giới thiệu động cơ J35 thế hệ mới với thiết kế DOHC và công nghệ VTC (điều khiển van biến thiên) trên mẫu Pilot 2023, mang lại khả năng vận hành êm ái và tuyến tính hơn. Đáng tiếc là công nghệ này chưa được áp dụng cho Odyssey 2025.

Động cơ SOHC với i-VTEC mà Odyssey sử dụng hiện tại vẫn duy trì công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 355 Nm. Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu ở 10,7 lít/100 km lại khiến mẫu xe này kém cạnh hơn hẳn so với Sienna hybrid (6,5 lít/100 km) hay Carnival hybrid mới ra mắt gần đây.

Về thiết kế, Honda Odyssey 2025 nhận được một số chỉnh sửa nhẹ nhàng nhưng đủ để tạo sự khác biệt. Lưới tản nhiệt, cản trước và cản sau đã được thiết kế lại cho phong cách hiện đại hơn.

Không gian nội thất cũng được chăm chút tỉ mỉ hơn với màn hình giải trí 12,8 inch dành cho hành khách phía sau cùng với cổng HDMI. Ngoài ra, xe còn có một màn hình thông tin giải trí trung tâm 9 inch với bộ xử lý mạnh mẽ hơn.

Honda cũng đã giới thiệu thêm hai tùy chọn màu sơn ngoại thất mới cho Odyssey 2025 là Smoke Blue Pearl và Solar Silver Metallic, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng muốn cá tính hóa chiếc xe của mình.

Tại Mỹ, Honda Odyssey 2025 được phân phối với 4 phiên bản gồm EX-L, Sport-L, Touring và Elite. Giá bán dao động từ 41.920 - 50.880 USD (tương đương khoảng 1,063 - 1,290 tỷ đồng).

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Honda Odyssey, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe