Đây là thị trường Đông Nam Á đầu tiên đón nhận Honda Civic 2025

09:59 | 23/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tại phiên bản ra mắt vào tháng 5/2024, Honda Civic mới chỉ được thay đổi nhẹ trong thiết kế ngoại thất và trang bị nội thất.

Vào tháng 5/2024, Honda đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp nhẹ của dòng xe Civic tại thị trường Mỹ. Hiện nay, có thông tin cho biết xe sẽ sớm ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan.

Giống như phiên bản tại Mỹ, Honda Civic 2025 dành cho Thái Lan cũng được cải tiến nhẹ về thiết kế ngoại thất. Xe được trang bị lưới tản nhiệt dày dặn hơn và tách rời với đèn pha thay vì nối liền như trước. Cả lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm đều được thiết kế mắt lưới tổ ong mới thay cho nan nằm ngang, tạo cảm giác thể thao hơn.

Hốc gió trung tâm trên cản trước được thiết kế góc cạnh hơn với viền màu đen. Hốc đèn sương mù ở hai góc cản trước đã bị thay thế bằng khe gió mới. Những thay đổi khác bao gồm vành la-zăng và đèn hậu với vỏ màu tối mới.

Nội thất của Honda Civic 2025 không có thay đổi về thiết kế, chỉ được bổ sung trang bị mới. Tại thị trường Mỹ, xe có thêm cổng USB Type C tiêu chuẩn và màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch mới, hỗ trợ các ứng dụng Google và tương thích với Android Auto/Apple CarPlay không dây.

Động cơ của Honda Civic 2025 tại thị trường Đông Nam Á dự kiến không thay đổi, với 2 tùy chọn động cơ gồm máy xăng thông thường và hybrid.

Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, đi kèm hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, công suất tối đa 141 mã lực và 2 mô-tơ điện. Một mô-tơ đóng vai trò máy phát điện, mô-tơ còn lại truyền động cho xe, tạo ra công suất tổng cộng 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm.

Sau Thái Lan, Honda Civic 2025 nhiều khả năng sẽ ra mắt tại các thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam. Trước đó, đã có tin đồn mẫu xe này sẽ trình làng ở Việt Nam vào cuối năm nay.

Honda Civic có doanh số ổn định tại Việt Nam, không quá cao nhưng cũng không thấp. Trong 6 tháng đầu năm nay, Honda đã bán được 786 chiếc Civic, đứng thứ 4 trong phân khúc. Tuy nhiên, doanh số chưa thể tăng mạnh do giá bán khá cao, dao động từ 730 - 870 triệu đồng.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: honda civic, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe