Ford rút lại lời hứa sản xuất xe điện hoàn toàn cho Châu Âu vào 6 năm tới

08:03 | 23/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford đã chính thức điều chỉnh lại tham vọng xe điện của thương hiệu tại Châu Âu và thừa nhận rằng kế hoạch chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện vào năm 2030 không còn khả thi.

Đầu năm 2021, hãng đã công bố rằng đến năm 2030, họ sẽ chỉ bán xe điện tại thị trường này. Trong giai đoạn chuyển tiếp, Ford đã lên kế hoạch chuyển đổi tất cả các mẫu xe tại địa phương sang hệ thống truyền động hybrid cắm sạc hoặc hoàn toàn bằng pin vào năm 2026.

Tuy nhiên, Marin Gjaja - Giám đốc Điều hành của Ford Model E đã thừa nhận rằng không có đủ nhu cầu từ khách hàng để biện minh cho việc chỉ bán xe điện.

Tôi không nghĩ chúng tôi có thể hoàn toàn tập trung vào bất kỳ thứ gì cho đến khi khách hàng của chúng tôi quyết định họ đã sẵn sàng và điều đó đang tiến triển với tốc độ khác nhau trên toàn thế giới,” ông nói với Autocar.

Tôi nghĩ khách hàng đã bỏ phiếu và họ đã nói với chúng tôi rằng điều đó quá tham vọng và tôi nghĩ tất cả mọi người trong ngành đều đã nhận ra điều đó một cách khó khăn. Tôi cũng nghĩ rằng thực tế có cách khiến bạn phải điều chỉnh kế hoạch của mình.”

Gjaja tin rằng chi phí cao của xe điện và việc loại bỏ các ưu đãi của chính phủ là những lý do chính khiến nhu cầu cho xe điện đã giảm sút gần đây. Trong tương lai, việc áp dụng một phương pháp đa dạng về hệ thống truyền động sẽ quan trọng để đảm bảo thương hiệu vẫn cạnh tranh tại Châu Âu.

Chúng tôi hoàn toàn cam kết từ quan điểm sẽ cạnh tranh mạnh mẽ, dù đó là xe động cơ đốt trong (ICE) thuần túy, xe điện thuần túy, hay hybrid, vì những gì chúng tôi thấy là khách hàng muốn có sự tự do lựa chọn hệ thống truyền động phù hợp và chiếc xe phù hợp cho mục đích sử dụng của họ” Gjaja nói thêm.

Sự thay đổi trong tham vọng của Ford đã buộc hãng phải xem xét lại kế hoạch cho nhà máy tại Valencia, Tây Ban Nha. Sau khi kết thúc sản xuất thế hệ hiện tại của Kuga tại địa điểm này, Ford đã lên kế hoạch chuyển đổi nó thành một nhà máy sản xuất xe điện hoàn toàn.

Nhà máy này dự kiến ​​sẽ xây dựng một mẫu xe với các tùy chọn hệ thống truyền động khác nhau. Gjaja cho biết quyết định cuối cùng về những gì sẽ sản xuất tại nhà máy vẫn chưa được đưa ra nhưng tin rằng phương pháp “nhiều năng lượng” sẽ mang lại cho hãng cơ hội thành công tốt nhất xét theo thị trường Châu Âu.

Gjaja nhấn mạnh rằng việc chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện cần phải phù hợp với tốc độ chấp nhận của khách hàng. "Chúng tôi không thể hoàn toàn cam kết bất cứ điều gì cho đến khi khách hàng quyết định họ đã sẵn sàng và điều này đang tiến triển với tốc độ khác nhau trên toàn thế giới" ông chia sẻ.

Trong khi đó, Ford vẫn tiếp tục phát triển các mẫu xe với nhiều tùy chọn hệ thống truyền động khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. "Chúng tôi sẽ cạnh tranh mạnh mẽ dù đó là xe động cơ đốt trong, xe điện thuần túy hay hybrid, vì khách hàng muốn có sự tự do lựa chọn" Gjaja nói.

Với sự thay đổi này, Ford hy vọng sẽ duy trì được vị thế cạnh tranh và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường, đồng thời tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: ford, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe