KIA Sonet 2024 chốt lịch ra mắt vào tuần tới: Thay đổi thiết kế, bổ sung tính năng an toàn ADAS

11:58 | 07/12/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đúng như những tin đồn trước đó, KIA Sonet 2024 đã xuất hiện với một vài thay đổi mới ở phần ngoại thất để đồng bộ với các "đàn anh" cùng nhà. Tuy nhiên, sự bổ sung của loạt tính năng ADAS mới là tâm điểm.

Mới đây, KIA Ấn Độ đã đăng tải một video giới thiệu ngắn về mẫu SUV hạng A Sonet sắp trình làng ngay trong tháng này. Hãng xe Hàn Quốc cho biết thời điểm ra mắt toàn cầu của sản phẩm này sẽ là ngày 14/12.

xedoisong_kia_sonet_facelfit_2024_chot_lich_ra_mat_ngay_14_10_dang_chu_y_co_he_thong_an_toan_chu_dong--1-.jpg (97 KB)

Giống như những hình ảnh công bố trước đó, mẫu SUV hạng A của KIA đã thay đổi một số chi tiết thiết kế ngoại thất.

Đầu tiên là đèn pha LED và dải LED định vị ban ngày được thiết kế hình chữ L ngược tương tự như các mẫu xe điện EV của KIA hay phiên bản thế hệ mới của KIA Seltos, Sorento và Carnival.

Bên cạnh đó, cản trước và sau được thiết kế lại và mặt ca-lăng với đường viền mạ bên dưới trông thanh thoát hơn.

kia2

Ở phía sau đuôi xe, Sonet sử dụng cụm đèn hậu LED nối liền tương tự bản facelift “đàn anh” Seltos. Tuy nhiên khác với thị trường Trung Quốc, Sonet tại Ấn độ được trang bị 2 đèn sương mù trên cản trước.

Phiên bản mới của KIA Sonet được trang bị vành kích thước 16 inch thiết kế đa chấu và phay xước 2 màu. Bên cạnh đó, xe còn có sẵn giá nóc, cửa sổ trời và ăng-ten vây cá.

Trước đó, loạt hình ảnh KIA Sonet 2024 bản thương mại dành cho thị trường Trung Quốc đã được đăng tải trên cổng thông tin của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT), cho thấy rõ hơn diện mạo thực tế của chiếc crossover cỡ A này.

Về nội thất, KIA Sonet 2024 chưa cung cấp nhiều thông tin trong video “nhá hàng” ngoại trừ một phần táp-lô và màn hình giải trí trung tâm đặt nổi tương tự trên phiên bản hiện đang được bán.

xedoisong_kia_sonet_facelfit_2024_chot_lich_ra_mat_ngay_14_10_dang_chu_y_co_he_thong_an_toan_chu_dong--4-.jpg (229 KB)

Tuy nhiên, một nâng cấp nổi bật được tiết lộ hệ thống loa Bose cao cấp, thứ hiếm khi xuất hiện trên một mẫu SUV hạng A.

Theo trang tin Gaadiwaadi (Ấn Độ), KIA Sonet 2024 sẽ có nhiều nâng cấp khác như có 6 túi khí tiêu chuẩn ở mọi phiên bản, ứng dụng các vật liệu mềm cao cấp ở xung quanh cabin và đặc biệt sẽ có gói an toàn chủ động ADAS.

Dưới nắp ca-pô, KIA Sonet 2024 vẫn sẽ có các tùy chọn động cơ như 1.0L xăng tăng áp, 1.2L xăng hút khí tự nhiên và 1.5L máy dầu. Tại Việt Nam, KIA Sonet đang mở bán với máy xăng 1.5L hút khí tự nhiên nên rất có thể tùy chọn này vẫn sẽ được giữ nguyên.

Trong tháng 10/ 2023, đã có 1.152 chiếc KIA Sonet được bàn giao cho khách Việt, đưa mức cộng dồn cả năm lên con số 8.808, áp đảo so với mức 4.098 chiếc của mẫu xe đối thủ Toyota Raize.

Kia Sonet

Giá từ: 499 triệu - 609 triệu
Smartstream
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia sonet, cuv, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe