Porsche 911 xác lập kỷ lục mới khi sử dụng nhiên liệu điện tử

06:30 | 07/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc Porsche 911 đã được sửa đổi đã vượt lên đỉnh sườn phía tây của núi lửa Ojos del Salada - Chile ở độ cao 6.734 mét so với mực nước biển.

Porsche đã mang theo hai chiếc 911 nâng cấp trong chuyến thám hiểm, cả hai đều chạy bằng nhiên liệu điện tử. 

Chiếc xe do Dumas điều khiển, có biệt danh là 'Edith', dựa trên chiếc 911 Carrera 4S hiện tại nhưng có thêm trục cổng thể thao để tăng đáng kể khoảng sáng gầm xe lên mức350 mm và giảm tỷ số truyền một cách hiệu quả.

Chiếc xe cũng được trang bị lớp bảo vệ gầm Aramid và thậm chí còn được trang bị hệ thống điều khiển bằng dây tiên tiến do Tập đoàn Schaeffler phát triển, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu lái xe lên sườn núi lửa.

Điều đặc biệt là không có thay đổi nào được thực hiện đối với động cơ của hai chiếc 911, có nghĩa là cả hai đều sử dụng động cơ sáu xi-lanh tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, công suất 443 mã lực. Cả hai đều chạy bằng nhiên liệu điện tử HIF do Porsche sản xuất ở Chile.

Nhà sản xuất ô tô lưu ý rằng nhóm đã dành hai tuần ở độ cao để chiếc xe có thể thích nghi nhưng trên thực tế những chiếc ô tô đã thích nghi dễ dàng, tự động điều chỉnh đế tiếp nhiên liệu trong không khí loãng hơn.

Porsche đã đến thăm ngọn núi lửa vào năm 2022 trong khuôn khổ cuộc chạy khám phá và đã vượt quá 6.000 mét trong cuộc thử nghiệm đó. Ở lần trở lại này, độ cao cuối cùng mà Porsche đạt được là 6.734 mét, vượt qua kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 2020 là 6.694 mét.

Dumas chia sẻ: “Tôi sẽ không bao giờ quên trải nghiệm này. Đó là một cảm giác phi thường khi lái xe đến nơi chưa có chiếc xe nào từng đi qua.

Chiếc 911 đã đạt được thành tích cao hơn bất kỳ phương tiện di chuyển trên mặt đất nào khác trong lịch sử. Chúng tôi đã đến một điểm mà chúng tôi không thể đi cao hơn nữa.

Vì vậy, đây thực sự là độ cao tối đa có thể đạt được. Một khoảnh khắc đáng tự hào đối với toàn đội và chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ và niềm tin của tất cả các đối tác, mỗi người trong số họ đã biến điều này thành hiện thực.”

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Porsche 911

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe