Đối thủ Mazda2, Suzuki Swift 2024 bất ngờ công bố giá bán

13:37 | 06/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Suzuki Swift 2024 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 13/12 tới. Giá bán dao động từ 1.727.000 Yên đến 2.332.000 Yên.

Ở thế hệ thứ tư, chiếc hatchback mang tính biểu tượng của Suzuki đã phát triển thành một chiếc xe nhỏ gọn thông minh, tinh tế. Mẫu xe sẽ được phân phối 3 phiên bản với giá bán chi tiết như sau:

Phiên bản Động cơ Hộp số Hệ truyền động Giá bán (Yên) Mức tiêu hao nhiên liệu (km/L)
XG DOHC 3 xilanh thẳng hàng 1.2L CVT 2WD 1.727.000 23,4
4WD 1.892.000 22,0
MX hybrid DOHC 3 xilanh thẳng hàng 1.2L + hybrid nhẹ 5MT 2WD 1.922.800 25,4
CVT 2WD 1.922.800 24,5
4WD 2.087.800 22,7
MZ hybrid CVT 2WD 2.167.000 24,5
4WD 2.332.000 22,7

Với thiết kế sắc nét, các tính năng an toàn tiên tiến cùng cảm giác lái thú vị giúp người dùng có những nhận định mới về chiếc xe để di chuyển hàng ngày.

Mặc dù Swift mới đã có những thay đổi nhất định về mặt thiết kế nhưng mẫu xe vẫn giữ lại một số nét đặc trưng để gợi nhớ đến thương hiệu.

Ở thế hệ mới, Swift toát lên sự tự tin và phiêu lưu với lưới tản nhiệt màu đen piano, đèn chữ L đặc trưng chạy dọc theo các đường vai tròn nổi bật bởi chắn bùn loe.

Phía bên hông, những đường nét cơ bắp tạo nên hình dáng của Swift mới và thiết kế mui nổi tạo thêm cảm giác nhẹ nhàng tràn đầy năng lượng. Cụm đèn hậu ba chiều và cản sau rộng mang đến cho Swift mới vẻ ngoài ổn định nhưng vui tươi, nổi bật trên đường.

Suzuki Swift bao gồm 8 tùy chọn tông màu đơn và 4 tùy chọn tông màu kép. Trong đó có 2 tone màu mới. Đó là Frontier Blue Pearl metallic và Cool Yellow metallic. 

Ngoài ra Swift mới mang đến khoang cabin rộng rãi và thực dụng khi trang bị các tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm lái xe.

Khoang lái nổi bật với cụm điều khiển trung tâm và các nút điều khiển được thiết kế nghiêng về phía người lái để đảm bảo tính dễ sử dụng.

Bảng điều khiển và viền cửa trước hoàn thiện với hai tông màu đen và xám nhạt được bao quanh. Các điểm nhấn mạ satin và sơn bạc đậm satin mang đến cho cabin vẻ ngoài thể thao, năng động.

Hệ thống thông tin giải trí của Swift là màn hình cảm ứng HD 9 inch có tính năng liên kết điện thoại thông minh, áp dụng cho cả Apple CarPlay và Android Auto thông qua Wi-Fi và USB. Ngoài ra còn có tính năng nhận dạng giọng nói, phát nhạc Bluetooth và cũng hiển thị thông tin về trạng thái của xe.

Sức mạnh của Suzuki Swift 2024 thông qua động cơ xăng 3 xi-lanh 1,2 lít. Bên cạnh đó khối động cơ được kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ để nâng cao hơn nữa hiệu suất môi trường.

Hệ thống hybrid sẽ chuyển đổi động năng được tạo ra trong quá trình giảm tốc và lưu trữ nó trong pin lithium-ion. Đồng thời hỗ trợ động cơ khi tăng tốc để đạt hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao hơn.

Suzuki Swift mới được trang bị đầy đủ công nghệ an toàn. Trong đó có hệ thống giám sát người lái đầu tiên của Suzuki.

Đây cũng là mẫu xe nhỏ gọn đầu tiên của Suzuki sử dụng Dual Sensor Brake Support II kết hợp radar sóng milimet và camera một mắt giúp mở rộng góc quan sát và vùng phát hiện so với các hỗ trợ phanh cảm biến kép.

Điều này giúp chiếc xe dễ dàng phát hiện người đi bộ, đi xe đạp và đi xe máy ở phía trước, hỗ trợ phát hiện những nguy hiểm tại các giao lộ.

Hệ thống chùm sáng cao thích ứng giúp nhận biết tình huống phía trước xe và kiểm soát phạm vi chiếu sáng của chùm sáng cao.

Cảm biến siêu âm được tích hợp trên cản trước và cản sau để phát hiện các bức tường phía trước và phía sau xe. Đồng thời nếu xác định có khả năng xảy ra va chạm, hỗ trợ phanh tốc độ thấp (tiến/lùi) sẽ cố gắng giảm thiểu thiệt hại và tránh va chạm. xảy ra va chạm.

Bên cạnh đó Suzuki Swift còn có một camera lắp bên cạnh hệ thống định vị sẽ nhận diện thông tin khuôn mặt của người lái. Từ thông tin khuôn mặt thu được sẽ phát hiện tình trạng buồn ngủ, buồn ngủ, mất tập trung và cảnh báo cho người lái, hỗ trợ lái xe an toàn. Đây cũng là tính năng lần đầu tiên có mặt trên Suzuki.

Tại Việt Nam, Swift phù hợp lăn bánh trong đô thị và gây ấn tượng đối với nhóm khách hàng nữ. Xe hiện nhập khẩu Thái Lan, cạnh tranh Toyota Yaris, Mazda2 hatchback ở phân khúc cỡ B. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Swift

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe