Mê cái cách mà chiếc Tesla Cybertruck này "gõ đầu" siêu SUV Lamborghini Urus!

22:00 | 06/12/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck với khả năng vận hành mạnh mẽ có thể sẽ trở thành một "cơn ác mộng" với bất kì chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong nào.

Trước đây, bán tải không phải là một loại xe phù hợp để tạo ra những cuộc chạy nước rút ấn tượng, tuy nhiên xe điện có thể sẽ “lập lại trật tự” nhờ lợi thế về mô-men xoắn cao tức thời ở những dải tua sớm.

Mới đây, mẫu bán tải Tesla Cybertruck đã có một buổi “đọ sức” với một trong những mẫu SUV có khả năng tăng tốc nhanh nhất (có thể dễ dàng mua) ở thời điểm hiện tại - Lamborghini Urus. Cuộc đối đầu được được tổ chức tại “đại công xưởng” của Tesla đặt tại bang Texas, Mỹ.

Theo đoạn video được công bố, Cybertruck đã cho thấy khả năng tăng tốc ấn tượng và vượt trội hơn so với chiếc SUV của “siêu bò”. Đặc biệt, chiếc bán tải điện của Tesla nặng tới 3,1 tấn trong khi Urus chỉ nặng 2,2 tấn.

Chiếc Tesla Cybertruck trong cuộc đua này thuộc phiên bản Cyberbeast, được trang bị tới 3 mô-tơ điện cho đầu ra công suất lên tới 845 mã lực và mô-men xoắn 930 Nm. Những con số này rõ ràng vượt trội hơn thông số 650 mã lực/850 Nm của Lamborghini Urus.

Theo công bố, siêu SUV Urus có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 3,1 giây và con số tương ứng của Tesla Cybertruck là 2,6 giây. Và đương nhiên, khoảng cách 0,5 giây này đã được cụ thể hóa bằng cuộc đua chạy nước rút trên.

Sau đó, chiếc bán tải điện của Tesla đã đạt tốc độ tối đa ở mốc 11,2 giây tại quảng đường khoảng 400 km, trong khi đó chiếc Lamborghini phải 1,1 giây sau mới đạt tốc độ tối đa.

Dường như tiêu chí duy nhất mà chiếc SUV của Lamborghini có thể chiến thắng trong cuộc đua này là thời gian dừng lại nhanh hơn khi phanh từ tốc độ 112 km/h, điều này có thể dễ dàng hiểu được vì sự chênh lệch giữa trọng lượng của 2 chiếc xe.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe