Mercedes-AMG CLE 2024 bổ sung thêm biến thể mới: Mạnh mẽ hơn, hấp dẫn hơn

05:57 | 07/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-AMG CLE bổ sung thêm biến thể mới có tên 53 Couple. Đáng chú ý biến thể này được trang bị động cơ đặc biệt cho công suất lên tới 449 mã lực.

Giống như các mẫu xe mang nhãn hiệu '53' khác của Mercedes-AMG, CLE 53 4Matic+ Coupe sử dụng động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng tăng áp, dung tích 3.0 lít đã được nâng cấp với buồng đốt cải tiến, vòng piston mới, hệ thống phun xăng tối ưu và bộ tăng áp khí thải mới.

Động cơ này hoạt động cùng với máy phát khởi động tích hợp thế hệ thứ hai của nhà sản xuất ô tô và hệ thống điện 48 volt có thể tăng thêm công suất thêm 23 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm.

Như vậy, biến thể mới cho công suất tổng cộng 449 mã lực và momen xoắn tối đa 560 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số 9G 'Speedshift' quen thuộc của AMG cùng hệ dẫn động cả bốn bánh.

CLE 53 4Matic+ Coupe có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong vòng 4,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h hoặc 270 km/h (vớiGói Lái xe AMG tùy chọn).

Xe có 5 chế độ lái Slippery, Comfort, Sport, Sport+ và Personal. Biến thể này cũng được Mercedes lắp đặt chế độ drift để người dùng có thể trải nghiệm.

Một tính năng quan trọng hơn là việc trang bị hệ thống lái trục sau tiêu chuẩn có thể quay bánh sau tới 2,5 độ ở tốc độ lên tới 100 km/h và lên đến 0,7 độ song song với bánh trước ở tốc độ trên 100 km/h.

Ngoài ra biến thể này còn có hệ thống lái AMG ba giai đoạn và hệ thống treo AMG Ride Control được thiết kế để cải thiện tính linh hoạt mà không làm hành khách mất đi sự thoải mái.

Nhìn bề ngoài có thể thấy CLE 53 4Matic+ Coupe nổi bật so với các biến thể nhỏ hơn. Điều đó thể hiện qua bộ lưới tản nhiệt phía trước AMG quen thuộc nhưng được làm mới với cản trước hầm hố hơn.

Các nhà thiết kế của Mercedes cũng đã mở rộng vòm bánh xe phía trước thêm 58 mm và vòm bánh xe phía sau thêm 75 mm, mang lại cho xe vẻ bề ngoài hầm hố hơn. Bộ la-zăng 19 inch là trang bị tiêu chuẩn.

Những thay đổi tiếp tục ở phía sau với đèn hậu LED sửa đổi được kết nối với chi tiết màu đỏ sẫm. Ngoài ra còn có một cánh lướt gió nhỏ, ống xả đôi mới và khách hàng cũng có thể đặt mua xe với gói AMG Optics để bổ sung thêm bộ khuếch tán lớn hơn, cánh lướt gió ở môi và các tấm khí động học phía trước và phía sau. Hai gói body kit AMG Night và gói AMG Carbon cũng có sẵn.

Bên trong cabin là vô lăng AMG Performance đáy phẳng quen thuộc được bọc da đen và Alcantara. Ngoài ra còn có nhiều chi tiết bằng sợi carbon trên bảng điều khiển, đường khâu màu đỏ tương phản, ghế bọc da và sợi nhỏ tùy chỉnh cũng như nhiều tùy chọn da và da Nappa khác nhau. AMG cũng cung cấp một bộ ghế hiệu suất.

Mercedes-AMG vẫn chưa xác nhận thị trường nào sẽ đón nhận CLE 53 4Matic+ Coupe cũng như chưa cho biết khi nào xe sẽ ra mắt và giá bán của xe là bao nhiêu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mercedes AMG CLE

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe