Hyundai sắp có bán tải điện mới cùng phân khúc với VinFast Wild Concept

16:22 | 12/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài cái tên Hyundai Ioniq T10, hãng xe Hàn Quốc dự định sẽ phát triển một mẫu bán tải điện khác với kích thước nhỏ hơn với tên gọi T7.

Dường như thương hiệu Hyundai đang chuẩn bị cho ra mắt một mẫu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện mới với tên gọi là Ioniq T10.

Thông tin này được dự đoán dựa trên một đơn đăng ký bản quyền tên gọi mới được nộp tại Úc vào ngày 27/12/2023 vừa qua.

Đơn đăng ký này bao gồm một loạt các đầu mục liên quan đến ô tô, bao gồm ô tô, ô tô điện, phụ tùng và phụ kiện dành cho ô tô. Trong đó, điểm đáng chú ý là tên gọi Ioniq sẽ được đặt cho mẫu xe này, tương dự các dòng xe điện hiện tại của Hyundai.

Có phỏng đoán rằng số ‘10’ trong tên gọi có nghĩa là xe sẽ được đặt ở vị trí cao nhất về kích thước trong dải sản phẩm EV của thương hiệu, cao hơn mẫu Ioniq 7 sắp tới, có thể cùng định vị phân khúc của mẫu SUV ngang hàng KIA EV9.

Nếu đúng như vậy, mẫu xe mới của KIA sẽ được định vị trong phân khúc bán tải cỡ trung cùng với những Ford Ranger, Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton và có thể cạnh tranh trực tiếp với phiên bản thương mại của nguyên mẫu ý tưởng VinFast Wild Concept từng xuất hiện tại Triển lãm CES 2024 diễn ra vào tháng 1 vừa qua.

Thông tin này trước đó đã được tờ Drive của Úc chia sẻ. Báo cáo chỉ ra rằng, mặc dù đơn đăng ký nhãn hiệu được nộp tại Úc, thị trường này sẽ không phải là thị trường chính cho xe. Dự kiến, mẫu xe bán tải này cũng sẽ có mặt ở Bắc Mỹ.

Hiện tại, thông tin về chiếc xe bán tải này còn khá hạn chế. Có thể dự đoán rằng thiết kế của nó sẽ không kém phần ấn tượng so với Ioniq 5 và Ioniq 6. Nó cũng có khả năng sẽ chia sẻ các thành phần cơ khí với các mẫu xe điện khác của Hyundai, bao gồm động cơ điện và bộ pin.

Nhiều dự đoán cho rằng nó sẽ được trang bị hệ thống truyền động với 2 mô-tơ điện cùng hệ dẫn động 4 bánh cùng tùy chọn mô-tơ đơn dẫn động cầu sau RWD.

Hyundai cũng dường như đang phát triển một mẫu xe bán tải điện thứ hai, với việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu riêng cho tên gọi Ioniq T7. Mẫu xe này có thể nhỏ hơn Ioniq T10 và có thể tương đương về kích thước với Santa Cruz hay Ford Maverick.

Các báo cáo hiện tại cho thấy Hyundai có thể sẵn sàng ra mắt mẫu xe mới này vào năm 2025 hoặc 2026. KIA cũng được biết đến là đang phát triển một mẫu xe bán tải chạy dầu diesel được cho là có tên gọi ‘Tasman,’ và dự kiến sẽ cuối cùng phát triển thành phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện.

VinFast Wild Concept tại CES 2024

VinFast Wild Concept là một mẫu xe ý tưởng được thiết kế để thể hiện tầm nhìn và hướng phát triển tương lai của VinFast, thương hiệu ô tô điện đến từ Việt Nam. Được công bố trong các sự kiện ô tô quốc tế, VinFast Wild Concept nổi bật với thiết kế độc đáo, hiện đại và mang tính đột phá, phản ánh cam kết của VinFast trong việc tạo ra những sản phẩm xe điện mang tính cách mạng, thân thiện với môi trường.

Mặc dù là một mẫu xe ý tưởng, VinFast Wild Concept được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng cho các mẫu xe thực tế trong tương lai của hãng, với các tính năng công nghệ tiên tiến, hệ thống truyền động điện mạnh mẽ, và khả năng kết nối và tương tác vượt trội. VinFast đã thể hiện tham vọng trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới, và VinFast Wild Concept là một bước tiến quan trọng trên hành trình đó.

Dù chi tiết cụ thể về thông số kỹ thuật và tính năng của VinFast Wild Concept chưa được công bố rộng rãi, sự xuất hiện của mẫu xe này đã thu hút sự chú ý và kỳ vọng lớn từ công chúng và giới chuyên môn về tương lai của ngành công nghiệp ô tô điện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe