Land Rover thay đổi chiến thuật mới sau khi doanh số bán xe điện chậm lại

07:03 | 12/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Jaguar Land Rover định hướng lại việc sản xuất hybrid trong bối cảnh doanh số EV giảm.

Trong một động thái đáng chú ý, Jaguar Land Rover (JLR) - một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Anh, đã quyết định điều chỉnh chiến lược phát triển sản phẩm của mình bằng cách giảm số lượng xe điện (EV) dự kiến ra mắt từ 6 xuống còn 4 mẫu vào năm 2026.

Điều này phản ánh sự chuyển hướng mạnh mẽ về xe hybrid có thể cắm sạc (PHEV) để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong thị trường.

Theo thông tin từ Automotive News, JLR đang "nỗ lực hết mình" để theo kịp với xu hướng PHEV, một chiến lược mà General Motors và Ford cũng đã áp dụng không lâu trước đó.

Động thái này xuất phát từ nhận định của Adrian Mardell, CEO của JLR, về việc cuộc đua phát triển BEV (xe điện pin) đang bắt đầu cho thấy dấu hiệu chững lại.

PHEV được coi là bước đệm quan trọng trước khi chuyển sang EV hoàn toàn, có thể sạc tại nhà hoặc trạm sạc nhưng vẫn giữ khả năng đổ nhiên liệu truyền thống, giúp giảm bớt lo lắng về phạm vi di chuyển.

Tại châu Âu, sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu đối với PHEV đã thúc đẩy doanh số bán của JLR tăng 68% lên 45.224 xe trong năm 2023.

Trong số các mẫu EV dự kiến, xe điện Range Rover vẫn đang được mong đợi sẽ ra mắt vào cuối năm nay với 16.000 người đã đăng ký chờ. Mẫu này cùng với phiên bản điện của Range Rover Sport sẽ được xây dựng trên nền tảng MLA chung.

Các mẫu EV tiếp theo sẽ sử dụng nền tảng EMA mới, trong đó có khả năng bao gồm phiên bản điện của Range Rover Evoque và Range Rover Velar. Một mẫu Defender điện cũng đang được phát triển.

Trái ngược với Land Rover, Jaguar đặt mục tiêu trở thành thương hiệu toàn điện vào năm 2025. Dòng sản phẩm hiện tại sẽ được thay thế bằng một mẫu Super GT bốn cửa toàn điện, nhằm cạnh tranh với Porsche Panamera.

Sự điều chỉnh chiến lược của các nhà sản xuất ô tô này cho thấy sự linh hoạt trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường và xu hướng phát triển công nghệ.

Mặc dù có sự chuyển hướng nhất định, JLR vẫn duy trì mục tiêu ấn tượng là đạt được 60% doanh số bán EV vào năm 2030 và tiến tới 100% vào năm 2036, khẳng định cam kết của họ đối với môi trường và tương lai di chuyển bền vững.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: land rover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe