Toyota Hilux 2024 đã về Đông Nam Á, bổ sung trang bị đấu Ford Ranger

14:38 | 12/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Không phải Thái Lan, Indonesia mới là thị trường Đông Nam Á đầu tiên đón nhận mẫu bán tải Toyota Hilux 2024.

Hồi đầu tháng 2/2024, Toyota Hilux 2024 phiên bản nâng cấp đã được ra mắt tại thị trường Australia với một loạt nâng cấp, trong đó đáng chú ý là được trang bị hệ thống mild hybrid mới.

Không lâu sau màn ra mắt tại thị trường Australia, Toyota Hilux facelift đã nhanh chóng có mặt tại khu vực ASEAN. Và thật bất ngờ khi lần này, Indonesia là thị trường đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á đón nhận phiên bản nâng cấp của Toyota Hilux, trước cả thị trường Thái Lan vốn rất chuộng dòng xe bán tải.

Đáng chú ý, mặc dù là một trong những mẫu xe bán tải được ưa chuộng nhất, Toyota Hilux 2024 tại Indonesia lại không được trang bị hệ thống truyền động mild hybrid như kỳ vọng, mà thay vào đó, vẫn trung thành với động cơ diesel truyền thống.

Cụ thể hơn, Toyota Hilux 2024 tại thị trường này sở hữu động cơ diesel 2GD-FTV, 4 xi-lanh, dung tích 2.4L, cung cấp công suất 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Xe có sẵn lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp, cùng hệ dẫn động 4 bánh 4x4 tiêu chuẩn, đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình.

Về mặt thiết kế, Toyota Hilux 2024 không khác biệt nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, ngoại trừ một số cải tiến nhẹ ở khu vực ngoại thất. Lưới tản nhiệt mới với thiết kế mắt lưới tổ ong và cản trước thể thao hơn, cùng các ốp gầm màu bạc bên dưới, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ, hiện đại hơn cho đầu xe.

Tuy nhiên, phần lớn thiết kế ngoại và nội thất của Hilux 2024 không thay đổi. Xe tiếp tục sử dụng vành thép hoặc mâm hợp kim đa chấu 17 inch, tùy theo phiên bản. Đối với các phiên bản cao cấp, Toyota Hilux 2024 được trang bị thêm cần gạt nước phía sau và bản cao cấp nhất còn có thêm 2 cảm biến đỗ xe phía trước và 4 cảm biến phía sau, tăng cường tính năng an toàn và tiện ích cho người lái.

Về trang bị tiêu chuẩn, không có nhiều thay đổi: nội thất bọc da, vô lăng chỉnh 4 hướng, bảng đồng hồ analog tích hợp màn hình đa thông tin, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch và chìa khóa cơ, đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản của người dùng. Các tính năng an toàn như hệ thống túi khí, kiểm soát ổn định xe, kiểm soát lực kéo, ABS+EBD, hỗ trợ đổ dốc,... vẫn được giữ nguyên.

Toyota Hilux 2024 được bán ra tại Indonesia với 3 phiên bản: E, G và V, có mức giá dao động từ 442,2 đến 526,55 triệu Rupiah (tương đương khoảng 685-816 triệu đồng), phù hợp với một phân khúc khách hàng rộng rãi, từ người dùng cá nhân đến doanh nghiệp.

Bao giờ Toyota Hilux 2024 về Việt Nam?

Dù độ 'hot' của mẫu bán tải Toyota Hilux tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây đã giảm dần bởi giá bán cao và chỉ bán duy nhất một phiên bản, tuy nhiên vẫn không chừa khả năng Hilux 2024 vẫn được ra mắt vì nó từng có doanh số khá tốt.

Trong năm 2023 vừa qua, doanh số bán của Toyota Hilux tại thị trường Việt Nam chỉ đạt 134 chiếc, một con số khiêm tốn nếu so sánh với các đối thủ cạnh tranh như Ford Ranger với 16.085 chiếc và Mitsubishi Triton với 2.572 chiếc.

Hiện tại, Toyota Hilux ở Việt Nam chỉ đưa ra một sự lựa chọn duy nhất là phiên bản 2.4 4x2 AT có giá bán lên đến 852 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe