Hyundai Santa Fe Hybrid sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, chờ ngày đối đầu Sorento

09:43 | 17/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam đang ngày càng cho ra mắt nhiều mẫu xe lai điện để dần hướng tới kỷ nguyên xanh và cái tên tiếp theo là Hyundai Santa Fe Hybrid.

Mới đây, TC Group đã tổ chức sự kiện khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Hyundai thứ 2 của mình tại Việt Nam. Nhà máy này được xây dựng trong khuôn viên của Khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tirh Ninh Bình.

Nhà máy Hyundai Thành Công thứ 2 (Ảnh: Thanh Niên)
Nhà máy Hyundai Thành Công thứ 2 (Ảnh: Thanh Niên)

Đặc biệt, TC Group cũng tiết lộ về kế hoạch lắp ráp thêm một số mẫu xe mới để phục vụ nhu cầu của khách hàng Việt Nam, trong đó có phiên bản hybrid mẫu xe Hyundai Santa Fe. Hiện công ty chưa tiết lộ thêm thông tin gì về mẫu xe này ra mắt tại Việt Nam.

Một số thông tin chi tiết về Hyundai Santa Fe Hybrid

Xe chính thức ra mắt tại thị trường quê nhà Hàn Quốc vào tháng 7/2021.

Tại đây, chiếc CUV cỡ trung được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L, 4 xy-lanh kết hợp với một mô-tơ điện. Đi kèm với hệ thống truyền động này là cụm pin lithium-ion 1,49 kWh và hộp số tự động 6 cấp, cho tổng công suất 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, lượng tiêu thụ xăng trung bình của Hyundai Santa Fe Hybrid bản 5 chỗ, dẫn động 1 cầu và dùng vành 17 inch là 15,3 km/lít (khoảng 6,5 lít/100 km).

Về trang bị, Hyundai Santa Fe hybrid phiên bản thấp nhất Exclusive sẽ được trang bị: cửa cốp chỉnh điện thông minh, cần gạt nước tự động, kính lái chắn tia UV và màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, tích hợp hệ thống định vị và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.

Tiếp đến là bản Prestige với những trang bị bổ sung như hệ thống tránh va chạm phía sau và hệ thống hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi.

Trong khi đó, trên phiên bản cao cấp nhất Calligraphy sẽ được trang bị bộ vành hợp kim 19 inch, lưới tản nhiệt và tấm ốp bảo vệ gầm đằng sau có thiết kế riêng.

Bên trong, phiên bản Calligraphy còn có sạc điện thoại thông minh không dây và bộ biến tần 220V tiêu chuẩn. Đặc biệt, người dùng bản cao cấp nhất còn có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh thay cho khóa điều khiển từ xa.

Tính năng an toàn là điểm khác biệt giữa các phiên bản. Trong đó có thể kể tới một số trang bị đáng chú ý như: hệ thống tránh va chạm điểm mù (BCA), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo thắt dây an toàn cho hành khách phía sau.

Tại quê nhà Hàn Quốc, Hyundai Santa Fe Hybrid có giá dao động từ 35,57 - 43,21 triệu Won (~ 721 - 876 triệu VNĐ). Xe có 2 cấu hình 5 chỗ hoặc 7 chỗ, đi kèm 3 cấp độ trang bị là Exclusive, Prestige và Calligraphy.

Hyundai Santa Fe đang bán tại Việt Nam

Chiếc CUV được định vị trong phân khúc hạng D, cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-8, Ford Everest, Peugeot 5008, Kia Sorento hay Mitsubishi Pajero Sport. Đặc biệt, phiên bản hybrid của Santa Fe khi ra mắt sẽ cạnh tranh với Sorento Hybrid sắp ra mắt tới đây.

Santa Fe được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản: Xăng Tiêu chuẩn, Dầu Tiêu chuẩn, Xăng Cao cấp và Dầu Cao cấp. Hai phiên bản Xăng/Dầu Đặc biệt đã được công ty Thành Công dừng phân phối và sản xuất. Giá bán của xe dao động từ 1,03 - 1,36 tỷ đồng.

Hai tùy chọn động cơ của xe bao gồm:

  • Động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5 MPI cho công suất cực đại 180 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 232Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ dầu Smartstream 2.2 cho công suất cực đại 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 441Nm tại 1.750 vòng/phút, kết hợp hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Hyundai Santa Fe

Giá từ: 1,030 tỷ - 1,340 tỷ
Theta II 2.4 MPI
AT 6 cấp
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe