Genesis X Convertible - Xe mui trần sang trọng đến từ nhà Hyundai

10:07 | 16/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Genesis - thương hiệu xe sang của Hyundai mới đây đã giới thiệu nguyên mẫu cuối cùng trong bộ 3 Concept X, là một chiếc mui trần sang trọng và vô cùng bắt mắt.

Ra mắt tại California và trước thềm Triển lãm Ô tô Los Angeles diễn ra trong tuần này, Genesis X Convertible mang đến một "làn gió mới" khi xuất hiện với một diện mạo vô cùng thanh lịch và thể thao.

Genesis X Convertible là một nguyên mẫu xe sang kiểu dáng mui trần của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, chia sẻ chung kiến trúc và hệ thống truyền động điện với nguyên mẫu X Concept năm 2021 và X Speed Coupe vào năm 2022.

Ngoài ra, cả 3 nguyên mẫu này đều có phần thiết kế và diện mạo có nhiều điểm tương đồng với nhau.

Chiếc mui trần điện gây ấn tướng với nắp ca-pô dài và phần nhô ra phía trước nhắn. Nó thậm chí còn nổi bật hơn các nguyên mẫu khác trong bộ 3 Concept X với phần đèn LED mang "hơi thở" của tương lai.

Phần đèn LED này khá tương tự trên nguyên mẫu Speed X Concept bao gồm một phần đèn LED nằm ngang và một phần đèn LED đi theo viền của phần lưới tản nhiệt giả xuất hiện nhiều trên những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong của Genesis.

Có thể thấy, hình dáng của chiếc mui trần chạy điện này thậm chí còn bóng bẩy hơn với những nếp gấp sắc nét phía vành bánh trước và bánh sau, cũng như đường dập nổi kéo dài từ phía trước cho tới cánh gió.

Thương hiệu xe sang của Hyundai gọi đây là "đường Parabolic" và nói rằng nó làm nổi bật phong cách "vương giả" của chiếc xe, tạo ra một mặt căng giữa các bề mặt thông qua một đường dai ngang dốc nhẹ về phía sau".

Điểm nổi bật ở phía sau của chiếc xe chính là phần đèn hậu hình tứ giác nằm ngang và thanh mảnh, gợi nhớ đến phần đèn hậu LED đang được trang bị trên chiếc Kia K3 hay K5.

Xe được trang bị phần mui cứng với kiểu dáng hình trăng khuyết, có thể nhìn bầu trời thông qua các tấm kính trong suốt.

Để ăn nhập với phần ngoại thất, thương hiệu Genesis cũng thiết kế phần nội thất của X Convertible rất sang trọng và đẳng cấp. 

Phần bảng điều khiển với tất cả các chi tiết đều hướng về người lái, được bọc bởi một lớp vải len pha da và có thể tái chế. Phần da bọc có màu xanh đậm Giwa Navy và được tạo điểm nhấn với những đường chỉ màu da cam Dancheong xuất hiện khắp phần nội thất của xe.

Tổng thể, Genesisi X Convertible Concept là một mẫu mui trần được hoàn thiện rất tốt cả về thiết kế ngoại thất lẫn nội thất, trở thành một chiếc xe đang mơ ước.

Lối thiết kế thời thượng và được trang bị hệ thống truyền động điện là những lợi thế không nhỏ nếu như chiếc mui trần được sản xuât đại trà trong tương lai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai, xe mui trần

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe