HOT: Toyota Veloz Cross Hybrid rò rỉ hình ảnh đầu tiên

10:46 | 16/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài Innova thế hệ mới sắp ra mắt, Toyota Veloz Cross dự kiến sẽ là mẫu MPV tiếp theo của thương hiệu xe Nhật Bản được bổ sung tùy chọn động cơ hybrid.

Theo báo cáo từ trang tin OtoDriver của Indonesia, sau phiên bản hybird sắp được ra mắt trên thế hệ thứ 3 của dòng xe Toyota Innova thì Veloz Cross sẽ là cái tên MPV tiếp theo được hãng xe Nhật Bản bổ sung hệ thống truyền động hybrid.

Cụ thể, Toyota được cho là đang trong kế hoạch phát triển các phiên bản sử dụng hệ thống truyền động hybrid trên hai dòng xe là Veloz Cross (MPV) và Yaris Cross (CUV).

Trong đó, mẫu Yaris Cross được cung cấp bản hybrid không phải là chiếc được phát triển dựa trên nền tảng TNGA hiện đang được bán tại các thị trường như Nhật Bản, Úc và Singapore.

Thay vào đó, đây là phiên bản đang được phát triển trên khung gầm DNGA hợp tác giữa Toyota và Daihatsu, hiện đang được áp dụng trên Vios và Veloz Cross.

Nguồn tin này cho biết, hệ thống truyền động hybrid được trang bị trên hai mẫu xe này sẽ không phải là dạng mild-hybird( hybird nhẹ) mà là hybrid hoàn toàn. Nếu đúng như vậy, khả năng đây là loại hệ thống hybrid e:Smart của Daihatsu là khá cao.

Hệ thống e:Smart Hybrid này bao gồm một động cơ WA-VEX 1.2L kèm một mô-tơ điện tạo ra công suất 104 mã lực và 170 Nm nhưng đúng hơn là một hệ thống hybird song song nối tiếp như trên Corolla Cross Hybrid.

Động cơ hoạt động như một máy phát điện cho động cơ điện tương tự như công nghệ e-Power xuất hiện trên Nissan. Về bản chất, nó sẽ có chi phí sử dụng thấp hơn để phù hợp với những chiếc xe 7 chỗ của Toyota.

Dự kiến, Toyota Yaris Cross Hybrid dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 1/2024 trong khi Veloz Cross Hybrid phải sang tới tháng 6 cùng năm.

Toyota Veloz Cross tại Việt Nam
Toyota Veloz Cross tại Việt Nam

Toyota Veloz Cross lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 3/2022 với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và TOP, nhanh chóng trở thành một trong những chiếc MPV 7 chỗ bán chạy nhất thị trường, tạo ra một cuộc đua "song mã" với đối thủ Mitsubishi Xpander.

Nhiều khả năng sau khi ra mắt toàn cầu, Toyota Veloz Cross Hybird sẽ sớm được được giới thiệu tại thị trường Việt Nam do đây là một mẫu xe được rất nhiều người quan tâm, không chỉ ở thời điểm hiện tại mà còn trong vài năm nữa vì những giá trị to lớn mà nó đem lại cho người dùng.

Trong dòng sản phẩm của Toyota tại thị trường Việt Nam, hãng mới chỉ cung cấp các phiên bản hybrid của một số mẫu xe như Camry, Corolla Altis hay Corolla Cross. Dự kiến mẫu xe tiếp theo được bổ sung bản hybrid chính là Innova thế hệ thứ 3 sắp ra toàn cầu.

Toyota Veloz Cross

Giá từ: 648 triệu - 696 triệu
2NR-VE
CVT
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe