Hyundai Creta 2024 lộ kiểu dáng tương tự "Tiểu Santa Fe", bổ sung nhiều trang bị mới

14:42 | 18/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến, Hyundai Creta facelift 2024 sẽ bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ từ tháng 1/2024 và sẽ chính thức ra mắt thị trường này 1 tháng sau đó.

Thương hiệu ô tô Hyundai của Hàn Quốc hiện đã bắt đầu quá trình chạy thử nghiệm phiên bản mới của mẫu xe Creta "ăn khách".

Hyundai Creta bản nâng cấp

Mặc dù những hình ảnh mới không tiết lộ quá nhiều bởi lớp ngụy trang kín mít, nhưng vẫn có thể dễ nhẫn thấy những thay đổi quan trọng như đèn trước/sau có họa tiết hình chữ H tương tự như mẫu Hyundai Exter vừa ra mắt , được mệnh danh là "Tiểu Santa Fe".

Những nâng cấp về thiết kế và tính năng trên Hyundai Creta 2024

Creta facelift 2024 sẽ có cụm đèn pha dọc có khả năng tách rời và có đèn chạy ban ngày giống Palisade. Những bức ảnh do thám trước đây cũng gợi ý rằng Creta facelift sẽ có lưới tản nhiệt hoàn toàn mới với các chi tiết giống hình vuông, rất giống với Palisade.

Hyundai Creta 2024 xuất hiện trên đường phố với ngoại hình mới
Hyundai Creta 2024 xuất hiện trên đường phố với ngoại hình mới

Cũng từ những hình ảnh đó có thể thấy Creta facelift có thiết kế đa chấu cho bánh xe hợp kim rất giống với loại được thấy trên mẫu xe tiền nhiệm.

Đèn pha của Hyundai Creta 2024 sẽ được thiết kế dọc giống Palisade
Đèn pha của Hyundai Creta 2024 sẽ được thiết kế dọc giống Palisade

Tuy nhiên, những chiếc xe thử nghiệm của Creta facelift được nhìn thấy ở Ấn Độ gần đây cho thấy chiếc SUV hạng trung sẽ có thiết kế mới cho bánh xe hợp kim, tương tự như những chiếc bọc trên Alcazar.

Ở phía sau, Creta có thể có cửa hậu thiết kế lại và cản mới, ngoài đèn hậu nói trên.

Hyundai Creta 2024 dự kiến sẽ có thêm đèn hậu và cản sau mới
Hyundai Creta 2024 dự kiến sẽ có thêm đèn hậu và cản sau mới

Về tính năng, Creta facelift 2024 có thể sẽ được bổ sung camera 360 độ cũng như các tính năng ADAS. Nội thất của nó vẫn chưa được tiết lộ, nhưng bảng điều khiển được thiết kế lại và một loạt các tính năng mới rất có thể sẽ có trên xe.

Nâng cấp về hệ thống truyền động trên Hyundai Creta 2024

Xe dự kiến sẽ có các tùy chọn hệ thống truyền động tương tự như KIA Seltos facelift được giới thiệu gần đây. Hy vọng Creta facelift sẽ tiếp tục với động cơ xăng 115 mã lực, 1,5 lít và 116 mã lực, động cơ diesel 1,5 lít. Động cơ xăng tăng áp 1,5 lít, công suất 160 mã lực.

Theo tờ Autocar India, Hyundai sẽ bắt đầu sản xuất Creta 2024 tại nhà máy của hãng tại Chennai bắt đầu từ tháng 1/2024 và dự kiến ra mắt vào tháng 2. 

Tại thị trường này, xe cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc CUV cỡ B như KIA Seltos, VW Taigun, Skoda Kushaq, Suzuki Grand Virata, Toyota Hyryder, MG Astor, Honda Elevata hay Citroen C3 Aircross sắp ra mắt.

Trong khi đó, Hyundai Creta tại Việt Nam ra mắt vào tháng 3/2022 và ngay lập tập nhận được những phản hồi rất tích cực từ thị trường. Kết thúc năm 2022, mẫu CUV cỡ B của Hyundai có doanh số xếp thứ 3 toàn phân khúc với 12.096 xe, chỉ xếp sau Toyota Corolla Cross (21.473) và KIA Seltos (12.398).

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe