Hyundai SantaFe 2024 lộ diện: Land Rover "phiên bản" Hàn Quốc

09:38 | 18/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe hơi Hàn Quốc đã công bố hình ảnh chiếc Hyundai SantaFe 2024 tới người tiêu dùng. Mẫu xe sở hữu ngoại hình thay đổi toàn diện, mang làn sóng mới tới phân khúc SUV hạng D.

Sau nhiều hình ảnh rò rỉ trong quá trình chạy thử nghiệm hay những hình ảnh phác họa xem trước, cuối cùng Hyundai SantaFe thế hệ mới đã chính thức được công bố.

Xét về kiểu dáng tổng thể, Hyundai SantaFe mới còn được so sánh giống như "xe nhà giàu" Land Rover Defender.

Bước sang thế hệ thứ 5, mẫu SUV Hàn Quốc mang kiểu dáng hình hộp cùng đèn pha họa tiết hình chữ H mới.

Bộ mâm hợp kim với kích thước lên tới 21 inch cùng vòm bánh hình vuông khiến không ít người nghĩ tới những chiếc xe hạng sang cỡ lớn.

Hyundai SantaFe không chỉ sở hữu kiểu dáng bên ngoài giống Defender mà không gian nội thất cũng có phong cách khá giống với các mẫu Land Rover.

Cụ thể, mẫu SUV nhà Hyundai trang bị cụm màn hình cong gồm màn hình 12.3 inch cho bảng đồng hồ và màn hình cảm ứng cùng kích thước cho hệ thống thông tin giải trí.

Hyundai sử dụng những chi tiết trang trí có hoa văn bằng gỗ, trên ghế điểm nhấn bằng những đường chỉ cách điệu. Ghế và trần xe cũng được sử dụng vật liệu cao cấp với màu sắc tươi sáng hơn.

Điểm thay đổi khác biệt nhất trong khoang lái SantaFe chính là khu vực điều khiển điều hòa và màn hình đặt nghiêng dễ liên tưởng đến các mẫu xe nhà Land Rover.

Kiểu dáng hình hộp không những mang lại cho SantaFe một dáng vẻ độc đáo mà còn tối đa hóa không gian nội thất.

Điều này dễ dàng nhận thấy ngay ở khu vực ở giữa hàng ghế thứ nhất còn dư khoảng trống để nhà sản xuất bố trí 2 đế sạc điện thoại không dây ở cạnh nhau.

Một chi tiết khá thú vị trong Hyundai SantaFe đó là cửa gió điều hòa nằm ẩn kết hợp với các thanh kim loại nằm dọc tạo thành hình chữ H một cách khéo léo.

Hệ truyền động trên Hyundai SantaFe mới chưa được công bố. Nếu nhìn kỹ ở phía sau, chiếc xe có gắn logo 2.5T.

Nhiều khả năng SantaFe sở hữu khối động cơ 2.5L tăng áp cho công suất 277 Hp và momen xoắn 422 Nm như trên thế hệ hiện tại.

Ngoài ra biến thể hybrid cũng sẽ có tại thị trường Bắc Mỹ.

Tại thị trường châu Âu, mẫu SUV Hàn Quốc dự kiến trang bị động cơ T-GDi 1.6L cho công suất 266 Hp cùng biến thể plug-in hybrid. Kết hợp khối động cơ là hệ dẫn động bốn bánh HTRAC.

Lễ ra mắt toàn cầu của Hyundai SantaFe thế hệ mới sẽ được công chiếu vào tháng sau trên kênh Youtube của Hyundai.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai SantaFe vừa bổ sung thêm phiên bản hybrid. Như vậy, mẫu xe được phân phối chính hãng 7 phiên bản với giá niêm yết từ 1.055 tỷ - 1.450 tỷ đồng.

Xem thêm một số hình ảnh của Hyundai SantaFe thế hệ mới:

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai SantaFe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe