Bán tải điện Tesla Cybertruck đầu tiên xuất xưởng sau 2 năm chậm tiến độ

16:28 | 17/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Tesla Cybertruck đầu tiên đã lăn bánh khỏi nhà máy, giúp những khách hàng đã đặt trước từ lâu cảm thấy đỡ "sốt ruột" hơn phần nào.

Đã một thời gian dài khi những thông tin về chiếc bán tải điện "siêu dị" Tesla Cybertruck vơi dần trên các mặt báo, trang tin. Những thông tin nổi bật cuối cùng được hãng thông báo chỉ là về quá trình chậm trễ trong khâu sản xuất tới từ nhà sản xuất.

Mới đây, một thông báo mới đã đã được hãng xe điện của Mỹ đưa ra, và thật "hú vía" khi đây là thông tin về chiếc Tesla Cybertruck đầu tiên đã xuất xưởng. 

Đây là dấu mốc cực kỳ quan trọng đối với hãng xe điện Mỹ, đánh dấu việc công ty này chính thức tham gia vào phân khúc xe bán tải chạy điện đầy tiềm năng.

Ngay sau khi hình ảnh về chiếc Cybertruck đầu tiên xuất xưởng được Tesla đăng tải trên Twitter, hãng đã nhanh chóng nhận được thêm 150.000 đơn đặt hàng.

Trong một bài phát biểu vào hồi tháng 5 năm nay, CEO của hãng là Elon Musk cho biết các nhà máy Gigafactory đủ khả năng sản xuất 250.000 chiếc Cybertruck mỗi năm và có thể tăng gấp đôi số lượng đó nếu đạt công suất tối đa.

Tuy nhiên, do dây chuyền lắp ráp của dòng bán tải này mới bắt đầu vận hành nên trong năm nay, lượng xe được bàn giao đến tay khách hàng sẽ khá hạn chế.

Tesla Cybertruck lần đầu được hãng xe điện Mỹ giới thiệu vào năm 2019, Tuy nhiên trải qua vài lần chậm tiến độ tương đương với khoảng thời gian khoảng 3 năm, tới nay chiếc xe đầu tiên mới có cơ hội xuất xưởng.

Được biết, mẫu bán tải điện của Tesla sẽ có 4 phiên bản.

Đầu tiên là bản Single Motor RWD sử dụng một mô-tơ điện, với phạm vi hoạt động 400km sau mỗi lần sạc pin, khả năng tăng tốc 0-96km/h trong khoảng 6,5 giây và tốc độ tối đa 175km/h.

Thứ hai là bản Dual Motor AWD, sử dụng hai mô-tơ điện, cho các thông số tương ứng là 480km, 4,5 giây, và 195km/h.

Kế đến là bản Tri Motor AWD, sử dụng 3 mô-tơ điện (800km, 2,9 giây, 210km/h) và cao nhất là bản Quad Motor AWD sử dụng 4 mô-tơ điện (1.000km, 2,5 giây, 240km/h).

Cả 4 phiên bản đều có sức tải 1.600kg, nhưng sức kéo từ 3,4 tấn đến 6,8 tấn tùy công suất.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe