Lộ thời gian Toyota Innova thế hệ mới ra mắt Việt Nam?

15:34 | 17/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Innova 2023 tại Việt Nam dự kiến sẽ được cung cấp với 3 phiên bản, trong đó sẽ có 1 phiên bản sử dụng động cơ hybrid, dự kiến ra mắt ngay trong quí III này.

Những tin tức về việc các đại lý Toyota Việt Nam bắt đầu nhận cọc trước dành cho mẫu Innova thế hệ mới ngày càng nhiều.

Theo thông tin từ một đại lý ở khu vực phía nam, xe Innova thế hệ mới tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 3 phiên bản, trong đó có 1 phiên bản được trang bị hệ truyền động hybrid cùng thời gian ra mắt là trong quí III năm nay.

Đại lý này hiện chưa tiết lộ về giá bán của xe.

Toyota Innova 2023
Toyota Innova 2023

Trong khi đó, một tư vấn bán hàng khác khẳng định thế hệ mới của mẫu MPV sẽ có 5 tùy chọn màu sơn bao gồm: Trắng, Đen, Bạc, Đồng và Xanh dương, cùng một số tính năng nổi bật có thể kể đến cửa sổ trời, phanh tay điện tử, gói Toyota Safety Sense, động cơ và hộp số mới.

Hiện tại, tất cả những thông tin trên chưa được phía Toyota Việt Nam xác nhận.

Kể từ lần đầu được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hé lộ, Toyota Innova thế hệ mới nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng yêu xe trên toàn thế giới, đặc biệt là về phần ngoại hình của xe với thiết kế lộ xác hoàn toàn, có nhiều đường nét giống với SUV hơn là MPV.

Toyota Innova 2023 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm toàn cầu có tên TNGA-C. Đây là dạng khung gầm khối kết hợp hệ dẫn động cầu trước, khác với trước đây sử dụng khung gầm body-on-frame và dẫn động cầu sau.

Bước sang thế hệ mới, kích thước tổng thể của Toyota Innova 2023 nhỉnh hơn so với thế hệ cụ, thông số chiều DxRxC của xe lần lượt là 4.755 x .1850 x 1.950 mm, trục cơ sở 2.850 mm. Trong khi đó, thông số của bản hiện hành là 4.735 x 1.830 x 1.795/2.750 mm.

Thiết kế bên ngoài của xe đã được thiết kế lại hoàn toàn để mang phong cách của một chiếc SUV. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang lớn, đèn pha LED dạng mảnh và cản trước hầm hố. 

Đèn hậu phía sau đặt ngang, thiết kế giống "đàn em" Rush, kết hợp với các góc của cột D dốc hơn. Mâm xe có 3 tùy chọn kích thước 16 - 17 - 18 inch với cùng khoảng sáng gầm là 185 mm.

Bên trong cabin, Toyota Innova 2023 cũng gần như được lột xác hoàn toàn với thiết kế trẻ trung, hiện đại hơn.

Nội thất khoang lái Toyota Innova 2023
Nội thất khoang lái Toyota Innova 2023

Vô-lăng của chiếc MPV 7 chỗ có tạo hình mới hiện đại hơn tích hợp nhiều phím bấm chức năng, đáy mạ bạc. Màn hình đa thông tin 7 inch trong bảng đồng hồ.

Bảng táp-lô của Toyota Innova 2023 sở hữu màn hình giải trí kích thước 10,1 inch đặt nổi với thiết kế nằm ngang hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây và hệ thống âm thanh 6 loa. Táp-lô được thiết kế theo trục dọc, ngay bên dưới là cửa gió điều hòa và cụm điều chỉnh điều hòa tự động 2 vùng.

Empty
Empty
Empty
Empty

Đặc biệt, lần đầu tiên dòng MPV 7 chỗ này được trang bị hệ thống phanh tay điện tử & giữ phanh tự động.

Ở thế hệ mới, Toyota Innova hiện được cung cấp với biến thể động cơ, bao gồm:

  • Động cơ xăng Dynamic Force Engine (mã M20A-FKS) 4 xy-lanh, dung tích 2.0L, cho đầu ra công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. Động cơ này cho hiệu quả tốt hơn so với động cơ 2.0 trên bản hiện hành tại Việt Nam
  • Hệ truyền động hybrid (mã M20A-FXS), bao gồm động cơ xăng 2.0 có đầu ra 152 mã lực/187 Nm kết hợp với một mô-tơ điện 113 mã lực/206 Nm, cho tổng đầu ra công suất lên tới 186 mã lực. Pin NiMH nhỏ gọn được đặt ở hàng ghế đầu.

Tất cả động cơ đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT, mã K120, có chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự.

Phiên bản dùng động cơ hybrid có 4 chế độ lái, gồm: Eco, Normal, Power và EV. Cùng với đó là gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 3.0.

Theo dự đoán, Toyota Innova thế hế mới sẽ được bán với mức giá cao hơn nhiều so với đời cũ, tương tự các thị trường khác, ước tính khởi điểm khoảng 1 tỷ đồng.

Trong khi đó, bản hiện hành của Innova tại Việt Nam đang được bán dao động 755 - 995 triệu đồng.

Toyota Innova

Giá từ: 750 triệu - 989 triệu
2.0 I4 Dual VVT-i
AT 6 cấp
7

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe