Gần 350.000 xe Ford bị điều tra vì lỗi cửa xe tự mở đột ngột

17:08 | 17/07/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trong 100 đơn khiếu nại liên quan đến các lỗi trên mẫu xe Ford Escape sản xuất 2020 - 2021, có tới 25 trường hợp bị thương do lỗi cửa xe mở bất ngờ.

Ford Escape thế hệ năm 2020 và năm 2021 là mẫu xe thuộc diện điều tra sơ bộ sau hơn 100 khiếu nại của người tiêu dùng gửi đến Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA).

Hiện tại, Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết (ODI) của NHTSA đã có đánh giá sơ bộ về vấn đề trên.

Theo đó, lỗi tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến 346.071 phương tiện. Đơn vị này nhận được 25 báo cáo về thương tích nhẹ và một báo cáo về thiệt hại tài sản nhỏ do lỗi này. Tuy nhiên, nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

Cũng theo thông tin từ cơ quan này, lỗi cửa xe tự mở đột ngột liên quan đến việc các mối hàn tại giá đỡ tay đòn cửa trước của một số chiếc Escape nhất định bị hàn ở mức độ kém, gây ra những trường hợp không may.

Nhiều chủ xe báo cáo rằng họ nghe tiếng động khi mở cửa xe sau đó thì các lỗi bắt đầu xuất hiện. 

Việc giá đỡ tay đòn cửa trước bị hàn kém chất lượng khiến nó tách rời khỏi cửa chính sau một thời gian sử dụng, gây ra tình trạng lệch cửa.

Khi cửa đóng lại, phần chốt giữ không được cài chính xác như thiết kế, dẫn tới các trường hợp cửa tự mở bất ngờ hoặc bị kẹt không thể mở cửa. 

Ford Escape từng được bán tại thị trường Việt Nam từ năm 2001 - 2013 và được biết đến là mẫu SUV 5 chỗ mang đậm phong cách Mỹ với chất nam tính và mạnh mẽ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe