Huawei sắp ra mắt SUV chạy điện mới, cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y

14:44 | 07/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Giá khởi điểm dự kiến của chiếc SUV điện này sẽ ngang với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc, hiện có giá là 299.000 - 349.000 nhân dân tệ, tương đương, 1,049 - 1,224 tỷ đồng.

Mẫu SUV lai coupe Luxeed S9 là sự hợp tác mới nhất của 2 "ông lớn" Trung Quốc - Chery và Huawei. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu xe này mới đây cũng đã được hé lộ.

Mẫu SUV Luxeed S9
Mẫu SUV Luxeed S9

Luxeed S9 được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe điện Tesla Model Y tại thị trường quê nhà Trung Quốc với mức giá dự kiến khoảng 300.000 - 400.000 nhân dân tệ, tương đương 1,053 - 1,404 tỷ đồng. Mẫu SUV được phát triển dựa trên nền tảng E0X của Chery, dự kiến sẽ được ra mắt thị trường vào cuối năm nay.

Một số thông tin về Luxeed S9

Luxeed S9 đã từng nhiều lần được phát hiện tại Trung Quốc trong các cuộc thử nghiệm trên đường phố. Giờ đây, mẫu xe này đã được công bố qua các hình ảnh chính thức. Xe trong hình được che phủ kỹ lưỡng. Tuy nhiên, S9 sử dụng ngôn ngữ thiết kế của "đàn em" Luxeed S7 và Aito M9.

Phần đầu của Luxeed S9 có đèn pha LED mỏng được nối với nhau bằng dải sáng. Các đặc điểm khác bao gồm phần đầu xe kín, khe hút gió hình thang tích hợp radar sóng milimet 4D và nắp ca-pô dốc. S9 sử dụng bánh xe R20 với lốp Pirelli Scorpion 255/50. Mái xe có một vết gồ rõ rệt, đó là cảm biến LiDAR do Huawei sản xuất. Các vè trước của xe cũng có hai cảm biến của Huawei.

Từ phía sau, Luxeed S9 sử dụng một dải đèn hậu LED duy nhất được che phủ một phần bởi lớp ngụy trang. Xe còn có cản sau bằng nhựa bóng. Cửa cốp có cánh gió đuôi vịt tạo thêm vẻ thể thao cho chiếc SUV coupe này. Các đặc điểm khác của Luxeed S9 bao gồm tay nắm cửa có thể thu vào, gương chiếu hậu thông thường và cửa sổ trời lớn.

Nội thất của Luxeed S9 tương tự Luxeed S7. Xe có vô-lăng ba chấu hình oval với lẫy chuyển số phía sau, màn hình cảm ứng nổi, hai tấm sạc không dây, hai giá để cốc và một ngăn chứa rộng rãi.

Huawei đã tiết lộ thông tin mới về Luxeed S9. Theo các nguồn tin chính thức, S9 sử dụng hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến ADS 3.0. Một tính năng khác là cấu trúc thân xe Xmotion 2.0, giúp cải thiện tính thể thao, khả năng xử lý và an toàn của S9. Xe cũng sử dụng dịch vụ đám mây Hongmeng 3.0. Bên trong, Luxeed S9 được trang bị màn hình hiển thị thực tế tăng cường Huawei 2.0 AR-HUD.

Như nhắc tới ở đầu bài viết, Luxeed S9 sử dụng kiến trúc mô-đun E0X do Chery thiết kế. Xe hỗ trợ hệ thống điện áp cao silicon carbide 800V.

Nhiều khả năng S9 sẽ sử dụng hệ thống truyền động của sedan S7. Phiên bản dẫn động cầu sau có động cơ điện 215 kW (288 mã lực). Và phiên bản dẫn động 4 bánh cung cấp công suất 365 kW (489 mã lực). Luxeed S9 sẽ có ba tùy chọn pin: LFP 62 kWh, M3P (NMC+LFP) 82 kWh và NMC 100 kWh.

Về thương hiệu Luxeed

Luxeed là một dự án hợp tác giữa Huawei và Chery. Trong dự án này, Huawei đóng vai trò là nhà cung cấp linh kiện và phần mềm, trong khi Chery cung cấp kiến trúc mô-đun và xử lý sản xuất. Huawei cũng chịu trách nhiệm bán các xe Luxeed tại các cửa hàng hàng đầu của mình và một mạng lưới đặc biệt được tạo ra có tên gọi là HIMA (Harmony Intelligent Mobility Alliance).

Mẫu sedan Luxeed S7
Mẫu sedan Luxeed S7

Dòng sản phẩm Luxeed hiện tại chỉ bao gồm một mẫu xe duy nhất, đó là sedan S7. Mẫu xe này được ra mắt lần đầu tại Trung Quốc vào tháng 11 năm ngoái.

Tuy nhiên, Chery ban đầu không sẵn sàng cung cấp đủ sản lượng sản xuất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chỉ sau khi có một số điều chỉnh tại nhà máy sản xuất và tái ra mắt mẫu xe, doanh số của Luxeed S7 mới bắt đầu tăng lên. Cụ thể, vào tháng 4 năm nay, Huawei đã giao hơn 5.000 chiếc sedan thể thao này.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe