Ngã ngửa trước lý do Nissan Juke lại có thiết kế gây tranh cãi suốt 2 thập kỷ

11:07 | 07/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo lãnh đạo của Nissan Châu âu, thiết kế gây tranh cãi của Nissan Juke là do cố tình.

Nissan Juke đã trở thành một trong những dòng xe gây tranh cãi nhất trong đội hình của thương hiệu Nhật Bản suốt hai thập kỷ qua.

Khi ra mắt lần đầu vào năm 2011, thiết kế của Juke đã quá khác biệt so với phần còn lại của dòng xe Nissan và hầu hết các mẫu xe trên thị trường toàn cầu. Điều này đã tạo ra hai luồng đánh giá riêng biệt: một bên rất thích và một bên rất ghét, trong đó số người ghét có lẽ chiếm phần nhiều hơn.

Thiết kế gây tranh cãi

Tại nhà máy Nissan Sunderland (Anh Quốc) - nơi Juke được lắp ráp, Phó chủ tịch thiết kế Nissan châu Âu - Matthew Weaver, đã chia sẻ với tờ Drive rằng thiết kế của Juke được tạo ra một cách cố ý để gây tranh cãi.

Thiết kế gây tranh cãi của Nissan Juke
Thiết kế gây tranh cãi của Nissan Juke

"Mục đích của Juke đã luôn là gây tranh cãi với các luồng dư luận đối lập. Thích hoặc ghét, đó là hai khía cạnh mà xe nhắm tới chứ không có yếu tố trung lập, đơn giản là vậy", ông Weaver chia sẻ.

Ông Matthew Weaver chính là người đã đặt bút thiết kế Juke đời đầu, nhưng ở thế hệ mới nhất, ông chỉ đảm nhiệm thiết kế bản thuần điện của Juke sẽ ra mắt trong tương lai.

So sánh với chiến lượng tương tự của BMW

Cách tiếp cận gây tranh cãi của Nissan với Juke rất giống cách BMW đã làm với nhiều mẫu xe của mình trong nhiều năm trở lại đây.

Thiết kế quả thận đặc trưng của xe BMW nhưng với kích thước khác thường
Thiết kế quả thận đặc trưng của xe BMW nhưng với kích thước khác thường

Tuy nhiên, Nissan thiếu đi sức hút và cá tính đồng bộ mà BMW sở hữu, điều này khiến họ không thể tái lập thành công của BMW với "phép thử" Juke. Xe có doanh số thua thiệt rất nhiều so với các dòng tên cùng phân khúc như Mazda CX-3 hay Toyota Yaris Cross.

Tình hình cạnh tranh của Juke trên thị trường

Chia sẻ về doanh số của mẫu xe Juke, ông Matthew cho biết trong giai đoạn ban đầu, dòng xe này gần như "một mình một ngựa" trong phân khúc. Tuy vậy, hiện tại phân khúc này đã quá chật chội, nên việc Juke thua thiệt với một số cái tên khác là điều tất yếu.

Dù vậy, Juke vẫn "đã hoàn thành nhiệm vụ mà Nissan giao phó" và do đó, hãng sẽ đảm bảo tương lai cho dòng xe gây tranh cãi này.

Kết luận, dù Nissan Juke không đạt được thành công như mong đợi, nó vẫn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng người tiêu dùng và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của Nissan. Sự tranh cãi mà nó tạo ra không chỉ làm nổi bật chiếc xe mà còn thể hiện sự táo bạo trong thiết kế và tiếp cận thị trường của Nissan.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Nissan Juke, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe