Apple bất ngờ thay đổi chính sách bảo hành IPhone, Apple Watch mà không phải ai cũng biết

08:25 | 07/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Apple đã thực hiện một thay đổi đáng chú ý đối với chính sách bảo hành và sửa chữa tiêu chuẩn cho iPhone và Apple Watch trong tháng 6 này.

Theo nguồn tin từ 9to5mac, Apple không còn bảo hành vết nứt "sợi tóc" (hairline crack) theo chế độ bảo hành tiêu chuẩn cho iPhone và Apple Watch. Thay vào đó, các sửa chữa này hiện được xử lý như khiếu nại "hư hỏng do tai nạn" và người dùng phải trả phí.

Chính sách bảo hành trước đây

Trước đây, chính sách của Apple tại một số quốc gia phát triển như Mỹ là sẽ chấp nhận bảo hành các trường hợp hư hỏng do vết nứt nhỏ và đơn lẻ trong thời gian bảo hành tiêu chuẩn cho người dùng iPhone và Apple Watch, miễn là không có thiệt hại rõ ràng nào khác hoặc điểm tác động rõ ràng gây ra vết nứt trên thiết bị.

Chính sách thay đổi mới nhất

Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất được phân phối đến các Apple Store và Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple trong tuần này, Apple đã điều chỉnh chính sách, khẳng định rằng tất cả các trường hợp nứt vỡ đơn lẻ không còn được bảo hành.

Khi khách hàng báo cáo về một vết nứt mỏng đơn lẻ như một vấn đề, nhà cung cấp dịch vụ được yêu cầu xử lý nó như một khiếu nại về thiệt hại do tai nạn.

Điều này có nghĩa là người dùng sẽ phải trả phí để sửa chữa một vết nứt mỏng đơn lẻ, ngay cả khi không có thiệt hại hoặc điểm tác động nào khác trên thiết bị.

Hiện tại, thay đổi này chỉ áp dụng cho iPhone và Apple Watch. Apple vẫn bảo hành sửa chữa vết nứt mỏng đơn lẻ cho iPad và Mac.

Apple vẫn chưa thông báo lý do cụ thể cho thay đổi này. Trong quá khứ, chính sách này luôn được thực hiện không đồng nhất, với một số cửa hàng và cửa hàng sửa chữa linh hoạt hơn những nơi khác. Tuy nhiên, với sự thay đổi này, các nhà cung cấp dịch vụ không còn có sự linh hoạt đó nữa.

Phản ứng từ người dùng

Thay đổi chính sách này đã gây ra không ít tranh luận và bức xúc trong cộng đồng người dùng Apple. Một số người dùng cho rằng Apple đang làm khó khách hàng, nhất là những người đã chi một số tiền không nhỏ để sở hữu các thiết bị cao cấp của hãng.

Những người khác thì tỏ ra thông cảm hơn, cho rằng việc Apple siết chặt chính sách bảo hành có thể nhằm giảm thiểu những trường hợp lạm dụng chính sách bảo hành để sửa chữa miễn phí.

Việc thay đổi chính sách bảo hành của Apple là một động thái cho thấy hãng đang ngày càng chú trọng đến việc quản lý chi phí và quy trình bảo hành của mình.

Mặc dù điều này có thể khiến một số khách hàng không hài lòng nhưng đây cũng là một cách để Apple đảm bảo rằng các dịch vụ bảo hành của mình được thực hiện một cách công bằng và nhất quán trên toàn cầu.

Trong khi đó, người dùng cần lưu ý hơn trong việc bảo quản và sử dụng các thiết bị để tránh những chi phí không đáng có. Với sự thay đổi này, việc bảo vệ và sử dụng cẩn thận các thiết bị công nghệ cao càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: bảo hành Iphone

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe