Những đồ vật này thường được kẻ gian gắn camera quay lén

10:32 | 25/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Khi thử đồ tại cửa hàng, vào phòng khách sạn..., người dùng nên kiểm tra kỹ vật dụng như đồng hồ, bóng đèn vì chúng có thể bị cài camera quay lén với kích cỡ nhỏ.

Hiện nay, nhiều thiết bị quay lén có kích thước nhỏ gọn, được trang bị ống kính, cảm biến hình ảnh và đèn LED hồng ngoại để ghi hình ban đêm hoặc trong điều kiện thiếu sáng. Khi đến những nơi không quen thuộc như phòng trọ, homestay, nhà vệ sinh công cộng, phòng thử đồ,... người dùng nên kiểm tra kỹ vật dụng trong phòng để giảm thiểu nguy cơ bị ghi lại những hình ảnh nhạy cảm.

Đồng Hồ

Sáng 25/6, KOL Châu Bùi cho biết trên Facebook rằng cô là nạn nhân của quay lén sau khi phát hiện một chiếc đồng hồ đeo tay gắn camera trong phòng thử đồ. Đồng hồ là thiết bị phổ thông, ít được chú ý đến. Do yếu tố ít gây chú ý, nhiều sản phẩm đồng hồ gắn camera siêu nhỏ đang được bán tràn lan trên các nền tảng thương mại điện tử, từ vài trăm đến vài triệu đồng.

Ngoài ra, đồng hồ để bàn cũng là món đồ thường xuất hiện trong phòng ngủ. Chúng có kiểu dáng giống đồng hồ bình thường, với đầy đủ chức năng xem giờ, báo thức, nhưng được trang bị camera giấu kín khó phát hiện. Camera thường được gắn bên trong các con số hoặc ở điểm giao nhau giữa hai kim.

Gương Hai Chiều

Giữa năm 2022, nữ streamer họ Li phát hiện một chiếc gương có 4 camera nhỏ và 5 thẻ nhớ 32 GB được giấu bên trong, sau khi một người đàn ông yêu cầu cô khỏa thân trước gương để xem cơ thể thon gọn. Trước đó, năm 2019, một nam giáo viên ở New Zealand cũng bị bắt vì lắp gương hai chiều và cài camera kín phía trong để quay lén khách thuê homestay.

Để kiểm tra gương hai chiều, cách phổ biến nhất là đưa ngón tay sát mặt kính. Nếu có khoảng cách giữa hai đầu ngón tay, đó là gương bình thường. Ngược lại, nếu hai đầu ngón chạm vào nhau, đó là gương hai chiều. Tuy nhiên, cách này không phải lúc nào cũng chính xác do còn tùy thuộc vào góc đặt gương và ánh sáng.

Bóng Đèn

Năm 2019, một cô gái ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) phát hiện một camera siêu nhỏ gắn trong bóng đèn LED chiếu sáng trong phòng tắm sau khi nghe thấy tiếng "kết nối thành công rồi nhé". Các loại bóng đèn chứa camera hiện nay được bày bán công khai, thường có đèn hồng ngoại để quay trong điều kiện thiếu sáng và một số còn có mic để thu âm. Tuy nhiên, chúng thường có hình dáng khác lạ so với bóng đèn bình thường. Người dùng nên kiểm tra kỹ nếu thấy bóng đèn khác thường.

Modem Wi-Fi

Các bộ phát Wi-Fi chứa camera thường có màu đen để che giấu hoạt động. Thiết bị ghi hình thường được đặt ở phần trước modem, có đèn hồng ngoại bên cạnh để hỗ trợ quay ban đêm. Do modem vẫn có chức năng như thiết bị phát Wi-Fi bình thường, người dùng thường không để ý và có nguy cơ bị quay lén.

Thiết Bị Báo Khói

Tháng 11/2023, Dakota Williams, 23 tuổi, phát hiện một camera ẩn được giấu trong thiết bị báo khói trong căn hộ cho thuê ở Colorado (Mỹ). Một thanh niên sau đó đã bị bắt và thừa nhận cài thiết bị mà chủ nhà không hay biết.

Những camera ẩn này thường được ngụy trang rất kỹ, khiến người dùng khó phát hiện. Vì vậy, khi đến những nơi không quen thuộc, người dùng nên kiểm tra kỹ các vật dụng trong phòng để bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe