Sedan điện BMW i3 mang theo loạt yếu tố mới trước thềm ra mắt

07:06 | 25/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BMW tăng tốc hướng tới tương lai điện với nền tảng Neue Klasse trên BMW i3 sedan.

Sự chuyển đổi chiến lược của BMW

BMW đang tăng tốc hướng tới giai đoạn tiếp theo của tương lai điện với sự ra mắt của nền tảng Neue Klasse. Kiến trúc điện chuyên dụng này thể hiện sự chuyển đổi chiến lược của công ty hướng tới tính di động điện và kỹ thuật số.

Dẫn đầu nỗ lực này sẽ là các phiên bản sản xuất của mẫu xe Vision Neue Klasse sedan và X SUV, dự kiến sẽ mang tên i3 và iX3 khi ra mắt lần lượt vào năm 2026 và 2025.

iX3 dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới, trở thành chiếc X3 hoàn toàn điện đầu tiên tại Mỹ. Giờ đây, hãy cùng khám phá xem mẫu i3 sẽ mang đến những gì như là phiên bản điện của dòng sedan 3 Series phổ biến.

Xây dựng trên nền tảng mới

Mặc dù chia sẻ tên gọi với mẫu hatchback điện i3 độc đáo, mẫu i3 mới là một mô hình hoàn toàn riêng biệt sử dụng nền tảng Neue Klasse vừa được BMW giới thiệu. Nó tiếp tục chiến lược nền tảng kép của BMW, nơi các xe điện như i3 và iX3 cùng tồn tại bên cạnh các phiên bản chạy xăng như 3 Series và X3, tương tự như các mẫu i5 và 5 Series, cũng như i7 và 7 Series hiện tại.

Mẫu i3 sắp ra mắt sẽ là một phần của dòng sản phẩm bao gồm iX3, iX4 và iX5 SUV, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược điện hóa của nhà sản xuất ô tô này.

Thiết kế đơn giản và hiện đại

Được xem trước qua mẫu concept Vision Neue Klasse, i3 có thiết kế nổi bật giống với các mẫu khác của Neue Klasse trong khi vẫn giữ các yếu tố thiết kế riêng biệt. Sự liên tiếp ra mắt các mẫu xe mới có nghĩa là ngôn ngữ thiết kế sẽ trông mới mẻ từ mẫu đầu tiên (iX3) cho đến khi các xe thế hệ tiếp theo ra mắt.

https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com

Đội ngũ thiết kế của BMW đã tập trung vào các đường nét đơn giản và bề mặt nổi bật, nhấn mạnh vào lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng và chi tiết Hofmeister kink ở cột C. Mẫu i3 mới sẽ có mặt trước kiểu mũi cá mập, bánh xe 21 inch gợi nhớ đến lịch sử của BMW Motorsport, nắp capo kép bóng bẩy, đèn pha LED đôi và các khe hút gió sắc nét phía dưới.

Nội thất và công nghệ

Bên trong, cabin của i3 sẽ được trang bị giao diện BMW Panoramic Vision mới (một hệ điều hành iDrive mới). Nó mang lại một cách tiếp cận hoàn toàn mới đối với tương tác trong xe, với các cấp độ thực tế tăng cường có thể tùy chỉnh hiển thị trên toàn bộ chiều rộng của kính chắn gió.

https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com

Các tính năng khác bao gồm ghế mát xa đa chức năng và bảng điều khiển quấn quanh mang phong cách tương lai ảnh hưởng từ mẫu i3 concept ban đầu. Kính thực tế tăng cường của BMW, dự kiến ra mắt năm 2027, sẽ tiếp tục nâng cao khả năng tích hợp kỹ thuật số. Nội thất cung cấp nhiều không gian hơn so với 3 Series động cơ đốt trong, kết hợp công nghệ tiên tiến với sự sang trọng và thoải mái.

Động cơ và pin

Nền tảng Neue Klasse linh hoạt sẽ hỗ trợ cả cấu hình động cơ đơn và kép, cho phép hệ dẫn động cầu sau hoặc toàn bộ. BMW có thể sẽ sử dụng hệ thống đánh số đôi quen thuộc để chỉ công suất, với các mô hình tiềm năng như i3 30, i3 40 và i3 M50 hiệu suất cao.

Sự hợp tác gần đây của BMW với Rimac Technology có thể mang lại hiệu quả bổ sung ngoài thiết kế pin hình trụ đã được công ty công bố trước đó. Thiết kế này hứa hẹn tăng phạm vi hoạt động lên đến 30%, thời gian sạc nhanh hơn và chi phí sản xuất giảm đáng kể.

Các mẫu cơ bản dự kiến sẽ bắt đầu với công suất 300 mã lực và sử dụng hệ thống 800 volt, cho phép tốc độ sạc nhanh lên tới 270 kilowatt và khả năng sạc hai chiều. Sự kết hợp này sẽ đảm bảo phạm vi hoạt động cạnh tranh vượt quá 500 dặm (hơn 800 km).

Sau khi ra mắt i3 tiêu chuẩn và biến thể i3 M Performance thể thao hơn, BMW sẽ tung ra mẫu xe hàng đầu thực sự dưới tên gọi iM3.

Con thú điện này có thể sở hữu công suất 1.341 mã lực, đạt được qua hệ thống động cơ bốn, tận dụng tiềm năng ấn tượng của nền tảng Neue Klasse lên đến 1.000 kW. Mặc dù chưa được xác nhận cho mẫu iM3 EV, công nghệ này cho thấy khả năng kiểm soát mô-men xoắn mạnh mẽ và điều khiển bánh xe tinh vi.

Đối thủ cạnh tranh

Mẫu i3 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026, xuất hiện chưa đầy một năm sau mẫu Neue Klasse đầu tiên, iX3. Mẫu iM3 hiệu suất cao dự kiến sẽ tiếp theo vào năm 2027.

Audi A4 EV
Audi A4 EV

Đối thủ chính bao gồm Audi A4 EV, Tesla Model 3 và Mercedes-Benz C-Class EV, tạo ra một cuộc chiến khốc liệt trong thị trường xe điện hạng sang.

Tuy nhiên, các lựa chọn giá cả phải chăng hơn như Hyundai Ioniq 6 và sedan EV sắp ra mắt của Mazda cũng sẽ cố gắng chiếm lấy một phần thị trường.​

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: BMW i3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe