Bán tải điện Tesla Cybertruck chính thức ra mắt tại Đông Nam Á với đầy đủ 3 phiên bản

21:34 | 24/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tesla Cybertruck nếu có về Việt Nam sẽ thông qua con đường nhập khẩu tư nhân, tức các showroom chuyên bán xe sang ở ngoài mang về phục vụ khách hàng, còn tại Thái Lan, họ đã có xe trưng bày.

Tesla Cybertruck là mẫu xe bán tải điện hoàn toàn mới của hãng Tesla. Mẫu xe này đã được giới thiệu tại nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả Thái Lan, nơi Tesla đã tổ chức một buổi giới thiệu tại một trung tâm thương mại và dự kiến sẽ tiếp tục giới thiệu ở nhiều tỉnh thành khác.

Hiện tại, một số nước trong khu vực ASEAN đã tổ chức màn ra mắt Tesla Cybertruck. Ở Campuchia, một đại gia thậm chí đã sở hữu chiếc Tesla Cybertruck đầu tiên. Nếu Tesla Cybertruck được nhập khẩu về Việt Nam, sẽ thông qua con đường nhập khẩu tư nhân, tức là các showroom chuyên bán xe sang nhập khẩu về phục vụ khách hàng.

Tại thị trường Mỹ, Tesla Cybertruck 2024 có giá dao động từ 60.990 - 99.990 USD cho ba phiên bản. Theo kế hoạch, hai phiên bản AWD và Cyberbeast sẽ có mặt trên thị trường trước. Đến năm 2025, Tesla mới bắt đầu bán phiên bản RWD.

Điểm nhấn của mẫu xe bán tải điện này là phần thân vỏ bằng thép không gỉ không sơn màu. Elon Musk miêu tả phần thân vỏ này như "bộ xương bên ngoài," giúp Cybertruck có độ cứng xoắn cao hơn cả siêu xe McLaren P1 và khả năng chống đạn.

Ngoài ra, Tesla Cybertruck 2024 còn được trang bị kính cường lực có khả năng chống vỡ tốt. Tesla khẳng định kính sẽ không vỡ ngay cả khi va chạm với một quả bóng chày ở vận tốc 112 km/h. Thiết kế ngoại thất vuông vức và hiện đại của Cybertruck còn bao gồm thùng sau dài 1.828 mm và rộng 1.219 mm.

Thùng sau của xe không cần lót thùng như xe bán tải thông thường và được tích hợp ngăn chứa đồ có khóa với thể tích 1.897 lít. Cybertruck được trang bị lốp chạy mọi địa hình kích thước 35 inch (khoảng 890 mm) và hệ thống treo khí nén thích ứng, mang lại khoảng sáng gầm tối đa 442 mm.

Bên trong Tesla Cybertruck là không gian nội thất thiết kế tối giản với màn hình cảm ứng trung tâm 18,5 inch, màn hình giải trí 9,4 inch cho hành khách phía sau và trần kính toàn cảnh.

Phiên bản cao cấp nhất là Cyberbeast có công suất tối đa 845 mã lực, tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 2,6 giây, vận tốc tối đa 209 km/h và phạm vi di chuyển 515 km. Nếu có thêm pin bổ sung như phiên bản AWD, Tesla Cybertruck Cyberbeast 2024 có thể chạy được 708 km.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe