Honda công bố 3 nền tảng chuyên dụng dành cho dàn 30 xe điện sắp tới

15:13 | 23/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu Honda sẽ cung cấp 3 nền tảng bao gồm cỡ nhỏ, vừa và lớn áp dụng cho những chiếc xe điện nằm trong kế hoạch phát triển của hãng trong thập kỷ này.

Honda gần đây đã công bố chiến lược điện khí hóa của mình với hơn 30 chiếc xe chạy điện cùng mục tiêu sản xuất được 2 triệu chiếc xe điện mỗi năm vào năm 2030. Mới đây hãng cũng xác nhận rằng những mẫu xe này sẽ được phát triển dựa trên 3 nền tảng xe điện chuyên dụng mà hãng đang phát triển.

Honda dự kiến ra mắt 30 mẫu xe điện trên thị trường quốc tế vào năm 2030
Honda dự kiến ra mắt 30 mẫu xe điện trên thị trường quốc tế vào năm 2030

Theo thông tin từ Reuters, CEO của Honda xác nhận rằng công ty đang phát triển 3 nền tảng dành cho xe điện bao gồm nhỏ, vừa và lớn. Nền tảng xe điện cỡ nhỏ sẽ được hãng ra mắt thông qua một chiếc xe thương mại mini dành cho thị trường Nhật Bản vào năm 2024, tiếp sau đó là một vài mẫu xe cỡ nhỏ khác.

Nền tảng EV cỡ lớn được cho là Honda e: Architecture đã được hãng công bố trước đây. Đây là nền tảng sẽ được áp dụng cho những mẫu xe full-size tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 2026 cùng một số những mẫu xe khác, trong đó có thể là bộ đôi xe thể thao mới được hé lộ gần đây.

Bộ đôi xe điện kiểu dáng thể thao của nhà Honda
Bộ đôi xe điện kiểu dáng thể thao của nhà Honda

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một nền tảng EV cỡ trung đang được Honda phát triển chung với thương hiệu General Motors của Mỹ. Nền tảng này dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2027 và áp dụng cho những dòng xe có tầm giá phải chăng.

Nền tảng do Honda và GM cùng phát triển sẽ khác so với nền tảng GM Ultium vốn đang được áp dụng trên chiếc Cadillac Lyric và sẽ sắp tới là bộ đôi SUV của Honda (Prologue) và Acura (chưa đặt tên). Chiếc xe điện mang thương hiệu con của Honda (Acura) sẽ sớm ra mắt vào năm 2024.

Trong đó, Honda sẽ sử dụng công nghệ Ultium của GM nhưng sẽ không tham gia vào liên doanh giữa GM và LG Energy Solution.

Ở lần phỏng vấn này, CEO của Honda không đề cập đến liên doanh Honda - Sony đã từng được công bố trước đây. Trong liên doanh này, Honda sẽ đảm nhận công việc phát triển và sản xuất những chiếc xe điện mang thương hiệu Sony, dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Ngoài ra, Shinji Aoyama - Trưởng bộ phận điện khí hóa của Honda cũng tiết lộ mục tiêu sản xuất của công ty cho từng thị trường, nhằm sớm đạt được mục tiêu sản xuất được 2 triệu chiếc xe điện vào năm 2030.

Cụ thể, hãng dự kiến sẽ sản xuất 750.000 - 800.000 chiếc cho thị trường Bắc Mỹ, 750.000 - 800.000 chiếc khác ở thị trường Trung Quốc và cuối cùng là khoảng 400.000 - 500.000 chiếc tại thị trường Nhật Bản và thị trường khác mỗi năm vào cuối thập kỷ này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe