Honda Brio 2022 ra mắt bản đặc biệt với cánh gió cỡ lớn, mâm xe mới thể thao

09:46 | 23/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản này mang tên Honda Brio RS Urbanite Edition 2022, sở hữu nhiều trang bị mới ở phần ngoại thất nhằm thu hút đối tượng khách hàng là các gia đinh trẻ nơi đô thị.

Ngày 20/4, Honda Indonesia chính thức ra mắt một phiên bản đặc biệt của dòng xe đô thị Brio tại thị trường này. Tên đầy đủ của phiên bản này là Honda Brio RS Urbanite Edition 2022, là một biến thể của phiên bản thể thao RS.

Honda Brio hiện đang là mẫu xe đô thị bán chạy nhất tại quốc gia vạn đảo này. Phiên bản đặc biệt mới ra mắt nhằm mục đích tăng tính cạnh tranh, duy trì vị thế dẫn đầu của mẫu xe này trong phân khúc.

Nâng cấp về ngoại hình

Theo chia sẻ từ đại diện của Honda, phiên bản RS Urbanite của Brio ra mắt hướng tới những đối tượng khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe hatchback thể thao và phong cách hơn bằng cách bố sung nhiều trang bị mới ở phần ngoại thất của chiếc xe.

Điểm đáng chú ý nhất của phiên bản này chính là phần cánh lướt gió cỡ lớn phía sau mui xe. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người thì bộ phận sở hữu kích thước có phần chưa phù hợp với một mẫu xe đô thị hạng A như Brio.

Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ mâm xe hợp kim màu đen nhám đậm chất thể thao, tạo ấn tượng với những người xung quanh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một đặc điểm nữa chính là phần logo "Urbanite" được đặt ở cửa khoang hành lý.

Cuối cùng, Honda cũng cung cấp thêm màu sơn ngoại thất phối 2 tông màu cho phiên bản này. Khách hàng Indonesia có thể lựa chọn màu sơn như trắng - đen, cam - đen và vàng - đen.

Nội thất và trang bị

Ngược với phần ngoại thất được bổ sung nhiều trang bị thì nội thất của Brio RS Urbanite vẫn giữ nguyên như bản RS tiêu chuẩn. Bên trong vẫn là có màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 6,2 inch, vô lăng tích hợp phím chức năng và loa tweeter. Thêm vào đó là những trang bị an toàn khá cơ bản như 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Động cơ

Honda Brio RS Urbanite vẫn được trang bị khối động cơ xăng i-VTEC 4 xy-lanh với dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa ở mức 90 mã lực. Kết hợp với động cơ là tùy chọn hộp số sàn hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Giá bán

Mức giá được Honda Indonesia công bố dành cho Brio Urbanite ở mức 225,9 triệu Rupiah (khoảng 359 triệu đồng) cho bản số sàn và 235,9 triệu Rupiah (375 triệu đồng) cho bản CVT.

Kể từ khi ra mắt thị trường Indonesia năm 2012, mẫu xe đô thị hạng A này đã bán được khoảng 435.000 chiếc cộng dồn cho tới nay. Hiện tại, Honda Brio cũng là mẫu xe bán chạy bậc nhất phân khúc xe đô thị và tiết kiệm nhiên liệu nhất trên quốc gia vạn đảo này.

Honda Brio

Còn tại thị trường Việt Nam, Honda Brio đang được bán với 2 phiên bản G và RS với mức giá giao động từ 418 - 448 triệu đồng. Doanh số cộng dồn 3 tháng đầu năm 2022 đạt 1.078 xe, xếp ở vị trí thứ 4 sau VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda Brio, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe