Honda bị điều tra vì hơn 250.000 xe ô tô gặp lỗi phanh tự động

12:09 | 12/03/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo NHTSA, đã có 46 trường hợp chủ xe Honda Insights và Passport báo cáo về việc phanh khẩn cấp được kích hoạt ngoài ý muốn.

Hàng trăm ngàn ô tô Honda bị điều tra tại Mỹ

Kể từ ngày 7/3 vừa qua, một cuộc điều tra đã được khởi xướng, nhắm vào các mẫu xe Honda Insight và Passport sản xuất trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2022 tại thị trường Mỹ.

Theo bản báo cáo từ Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết của Cơ quan quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA), đã có tổng cộng 46 báo cáo khiếu nại về việc hệ thống phanh khẩn cấp tự động của các xe này được kích hoạt mà không có chướng ngại vật phía trước.

Trong số các sự cố được ghi nhận, có 3 trường hợp dẫn đến va chạm hoặc cháy xe, và 2 người bị thương. Đợt điều tra này ước tính sẽ bao gồm khoảng 250.712 xe.

Cần lưu ý rằng, đây không phải là một đợt triệu hồi mà chỉ là giai đoạn điều tra những vấn đề tiềm ẩn mà các mẫu xe này có thể mắc phải.

Phát ngôn viên của Honda bày tỏ: “Honda luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu. Chúng tôi đã được thông báo về việc NHTSA bắt đầu quá trình đánh giá sơ bộ, là bước điều tra đầu tiên về các báo cáo giới hạn từ người dùng về việc không mong muốn kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp tự động. Honda đang trong quá trình liên hệ và sẽ hợp tác với NHTSA trong suốt thời gian điều tra, và chúng tôi sẽ tự mình rà soát các thông tin có được."

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu các yếu tố khác như tốc độ xe, vị trí, hay hoạt động của hệ thống kiểm soát hành trình có bị ảnh hưởng hay không. Cũng chưa có giải thích nào được đưa ra về lý do tại sao chỉ có Insight và Passport của Honda mới được điều tra, thay vì các mẫu xe khác.

Ghi nhận lượng lớn ô tô Honda bị triệu hồi gần đây

Vào ngày 6/2 vừa, Honda đã tiến hành một đợt triệu hồi lớn, liên quan tới hơn 750.000 xe tại Mỹ do một vấn đề liên quan đến túi khí có khả năng được kích hoạt một cách không mong muốn trong trường hợp xảy ra va chạm.

Cụ thể, đợt triệu hồi này sẽ ảnh hưởng đến các mẫu xe Honda Pilot, Accord và Civic sedan sản xuất từ năm 2020 đến 2022, cũng như một số mẫu xe SUV bao gồm Honda CR-V và Passport sản xuất từ năm 2020 đến 2021.

Đây không phải là lần đầu tiên Honda phải thực hiện một đợt triệu hồi lớn. Vào tháng 12/2023, hãng xe Nhật đã phải thu hồi khoảng 4,5 triệu xe trên toàn cầu do lo ngại về nguy cơ hỏng bơm nhiên liệu, trong số đó có 2,54 triệu xe tại Hoa Kỳ.

Điều đáng chú ý là, đây đã là lần thứ ba Honda phải triệu hồi xe vì lỗi tương tự, với lần đầu tiên diễn ra vào năm 2020.

Đợt triệu hồi gần đây này ảnh hưởng đến các mẫu xe của năm 2018-2020, bao gồm Accord, Civic, CR-V, HR-V và một số mẫu xe Honda khác, cũng như các mẫu thuộc thương hiệu Acura - thương hiệu cao cấp của Honda được phân phối tại Mỹ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô, honda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe