Điểm mặt loạt xe gầm cao chất lượng sẽ ra mắt Việt Nam trong năm 2024

09:35 | 12/03/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với xu hướng mua xe ô tô đang chuyển dần từ sedan sang xe gầm cao thì SUV và bán tải luôn có một sức hút đặc biệt tại thị trường Việt Nam.

Tiếp nối năm 2023, các chuyên gia dự đoạn 2024 tiếp tục sẽ là một năm bùng nổ với thị trường ô tô Việt Nam nhờ vào hàng loạt mẫu xe mới sắp được trình làng, đặc biệt là những mẫu xe gầm cao "hot" của các thương hiệu Nhật - Hàn.

Toyota Land Cruiser Prado 2024

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản mới đã chính thức được giới thiệu vào tháng 8/2023, thu hút sự chú ý lớn trên toàn cầu với diện mạo hoàn toàn mới và trang bị công nghệ tiên tiến so với phiên bản trước. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được mang đến thị trường Việt Nam trong năm 2024, với những thông tin ban đầu từ các nhân viên tư vấn bán hàng cho biết xe có thể sẽ về nước vào giữa năm.

Một số doanh nghiệp kinh doanh xe tư nhân cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe này và dự kiến sẽ giao xe cho khách hàng vào tháng 4 của năm nay, với giá bán dự kiến khoảng 3,5 tỷ đồng.

Với thiết kế gần như là một sự lột xác so với phiên bản trước, Toyota Land Cruiser Prado 2024 được xây dựng trên nền tảng khung gầm TNGA-F, chia sẻ với các mẫu SUV và xe bán tải khác của tập đoàn như Toyota Sequoia, Tundra, Land Cruiser J300 và Lexus GX, LX mới.

Thiết kế của Prado mới mang đậm dấu ấn mạnh mẽ, tương đồng với Lexus GX với các đường nét góc cạnh, hình hộp, vòm bánh xe nổi bật, cùng với đó là cụm đèn pha và lưới tản nhiệt vuông vức, lấy cảm hứng từ mẫu Land Cruiser J60 của thập kỷ 80.

Ở phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu dọc mới, cũng lấy cảm hứng từ J60, và một cửa cốp mới mở lên thay vì sang ngang như phiên bản trước. Cản sau được thiết kế nhô cao và sơn màu đen mờ, thể hiện phong cách việt dã.

Tại Mỹ, nội thất của Land Cruiser Prado 2024 phiên bản tiêu chuẩn bao gồm 5 chỗ ngồi với ghế da, nút bấm khởi động và hệ thống giải trí với màn hình trung tâm 8 inch. Phiên bản này cũng bao gồm ghế trước và vô lăng có sưởi, cùng hệ thống âm thanh 6 loa và sạc điện thoại không dây.

Phiên bản cao cấp hơn nâng cấp lên ghế trước bọc SofTex với các chức năng sưởi, thông gió và điều chỉnh điện, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch và hệ thống âm thanh 10 loa. Khách hàng có thể lựa chọn gói Premium với ghế da, sưởi ấm, thông hơi, màn hình HUD, hệ thống âm thanh JBL 14 loa, gương chiếu hậu kỹ thuật số và cửa sổ trời.

Động cơ hybrid i-Force Max cung cấp sức mạnh cho xe, kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp 2.4L và mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 326 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Về an toàn, Land Cruiser Prado mới được trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 với nhiều tính năng hỗ trợ lái xe như kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo tiền va chạm, đèn pha tự động, hỗ trợ biển báo giao thông, lái xe chủ động, cảnh báo chệch làn đường, giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Hyundai Santa Fe 2024

Tương tự Land Cruiser 2024, Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới cũng chính thức ra mắt toàn cầu vào năm 2024 và được đưa về Đông Nam Á lần đầu tiên vào tháng 12/2023 tại một sự kiện tại Philippines. Ngày ra mắt mẫu SUV nhà Hyundai tại thị trường này sắp đến gần và dự kiến xe cũng sẽ ra mắt khách Việt trong năm nay.

Về kích thước, Hyundai Santa Fe 2024 có chiều dài, rộng và cao lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.720 mm, tùy vào từng cấu hình, và chiều dài cơ sở 2.815 mm, tăng 45 mm về chiều dài và 20 mm về chiều cao so với mẫu xe trước đó. Khoảng cách giữa hai trục xe cũng được tăng thêm 50 mm, làm tăng thể tích khoang hành lý từ 634 lít lên đến 725 lít khi gập hàng ghế thứ ba.

Đầu xe nổi bật với đèn pha hình chữ "H" đặc trưng và logo Hyundai được đặt trên capô. Xe còn có dải đèn LED chạy dài ngang bên dưới logo.

Bên hông xe, Hyundai Santa Fe 2024 thể hiện vẻ đẹp mạnh mẽ và thể thao với hốc bánh xe được mở rộng và thiết kế vuông vức. Baga màu đen trên nóc xe cùng với đường chân kính kéo dài mạnh mẽ tạo nên dáng vẻ cá tính. Mỗi phiên bản xe sẽ có một kiểu vành la-zăng riêng biệt.

Đèn hậu của Hyundai Santa Fe 2024 cũng mang đồ họa chữ "H" đặc trưng, được đặt thấp gần với cốp xe. Chi tiết này kết hợp với gạt mưa ẩn, tạo nên một diện mạo sau ấn tượng.

Về nội thất, phiên bản được trưng bày ở Philippines có 7 chỗ ngồi, thiết kế nội thất hiện đại, sang trọng và tinh tế với một số yếu tố tối giản. Hyundai Santa Fe 2024 được trang bị một màn hình cong toàn cảnh gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống giải trí cảm ứng mỗi cái 12,3 inch. Nổi bật trong khoang lái là hai sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động đa vùng, cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời kép, ghế trước chỉnh điện và ghế lái với chức năng Relaxation Seat.

Ở Philippines, Hyundai Santa Fe 2024 cung cấp hai tùy chọn động cơ. Một là động cơ xăng Theta III 2.5L tăng áp với công suất 281 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh HTRAC. Hai là động cơ hybrid Gamma III 1.6T GDI HEV, cung cấp tổng công suất 230 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Mitsubishi Triton 2024

Bước sang thế hệ mới, Mitsubishi Triton 2024 tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đã quen thuộc nhưng được cập nhật để trở nên góc cạnh và mạnh mẽ hơn.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mở rộng và các nan nằm ngang có hình dạng tổ ong. Cùng với đó là dải LED định vị ban ngày và cụm đèn pha LED projector, tương tự như Mitsubishi Xpander phiên bản mới, và cặp đèn sương mù ở hai bên cản trước.

Thế hệ mới của Triton cũng đi kèm với giá đèo nóc và thanh ray thể thao trên thùng xe. Phần đuôi được tái thiết kế với hai dải đèn LED hình chữ L đối diện nhau. Mẫu xe này được trang bị mâm có họa tiết mới, với kích thước lớn nhất đạt 18 inch, và được bọc bởi lốp 265/60R18.

Nội thất xe được làm mới với phong cách hiện đại hơn, bao gồm màn hình giải trí 10 inch nổi bật và một màn hình thông tin LCD 7 inch đằng sau vô-lăng.

Tính năng tiện ích bao gồm ghế bọc da, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, sạc không dây cho điện thoại, 2 cổng sạc 12V, và cổng sạc USB-A và USB-C cho hàng ghế sau.

Ở Thái Lan, Mitsubishi Triton 2024 được trang bị các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, camera 360 độ, và kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go.

Ngoài ra, xe còn tích hợp công nghệ Mitsubishi Connect, cho phép người dùng tìm vị trí xe, truy cập lịch sử lái xe, kiểm tra dịch vụ đến hạn và thậm chí là bật điều hòa từ xa qua điện thoại thông minh.

Mitsubishi Triton 2024 được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh tăng áp mới, dung tích 2.4L, với hai mức công suất là 184 mã lực/430 Nm và 204 mã lực/470 Nm. Động cơ này có thể kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp, và hệ dẫn động 2 cầu hoặc 4 bánh toàn thời gian Super Select Full-time 4WD II.

Xe được thiết kế để tối ưu cho khả năng off-road, với 7 chế độ lái khác nhau bao gồm Normal, Eco, Gravel, Snow, Mud, Sand, và Rock, cùng với hệ thống khóa vi sai chống trượt chủ động, khóa vi sai cầu sau, hệ thống kiểm soát vào cua chủ động, hệ thống treo độc lập phía trước và hệ thống treo tay đòn kép với thanh cân bằng ở phía sau.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe