Điều gì khiến ô tô điện Trung Quốc bị các công ty bảo hiểm xa lánh?

06:05 | 12/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nguyên nhân chính được cho là do chi phí sửa chữa cao, thiếu thông tin kỹ thuật và thời gian chờ đợi linh kiện thay thế kéo dài.

Các thương hiệu ô tô điện Trung Quốc đã bắt đầu mở rộng thị trường sang Anh nhưng gặp phải thách thức lớn khi nhiều công ty bảo hiểm ở Anh tỏ ra e ngại không muốn cung cấp bảo hiểm cho những mẫu xe điện mới này.

Nguyên nhân chính được cho là do chi phí sửa chữa cao, thiếu thông tin kỹ thuật và thời gian chờ đợi linh kiện thay thế kéo dài.

Theo một báo cáo từ Auto Express, một số mẫu xe điện của Trung Quốc như BYD Seal, GWM Ora 03 và thậm chí cả các mẫu xe của MG đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bảo hiểm hoặc phải chấp nhận mức phí bảo hiểm cao.

Thatcham Research, một công ty đánh giá rủi ro bảo hiểm tại Anh, nhận định rằng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chưa thấu hiểu quy trình sửa chữa ở châu Âu.

Ben Townsend - người đứng đầu tại Thatcham Research, chia sẻ rằng vấn đề không nằm ở chất lượng xe điện Trung Quốc mà ở việc các nhà sản xuất mới chưa biết cách làm việc với các công ty bảo hiểm.

Ông nhấn mạnh sự cần thiết của việc trao đổi và hiểu biết thị trường để đảm bảo các dịch vụ hậu cần được chuẩn bị sẵn sàng, giúp việc bán xe tại thị trường Anh trở nên thuận lợi hơn.

Martyn Rowley - giám đốc điều hành Hiệp hội sửa chữa xe quốc gia Anh cũng chỉ ra rằng khó khăn trong việc mua bảo hiểm cho xe điện Trung Quốc một phần lớn là do thiếu linh kiện thay thế, khiến thời gian sửa chữa kéo dài.

Ngoài ra, việc thiếu hướng dẫn sửa chữa từ nhà sản xuất và sự chênh lệch về chi phí nhân công giữa Trung Quốc và Anh cũng góp phần tạo nên các rào cản cho việc bảo hiểm xe điện.

Vấn đề này không chỉ làm dấy lên lo ngại về việc tiếp cận bảo hiểm mà còn làm nổi bật những thách thức về hậu cần và hỗ trợ kỹ thuật mà các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc cần giải quyết khi muốn mở rộng ra thị trường quốc tế.

Đối với thị trường Anh và châu Âu nói chung, việc hiểu và thích nghi với các quy định và yêu cầu bảo hiểm sẽ là chìa khóa quan trọng giúp các thương hiệu xe điện từ Trung Quốc có thể thành công và được chấp nhận rộng rãi hơn.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe