Động thái cho thấy Mercedes sẽ tiếp tục sản xuất ô tô chạy xăng trong tương lai

18:33 | 11/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe rẻ nhất của Mercedes là A-Class sẽ tiếp tục được phát triển bất chấp tuyên bố trước đây rằng nó sẽ ngừng sản xuất ừ năm 2024.

Trong một bước ngoặt đáng chú ý, Mercedes đã phải điều chỉnh lại dự đoán của mình về tương lai điện khí hóa trong ngành công nghiệp ô tô. Trước đây, thương hiệu xe sang Đức này từng tỏ ra quá lạc quan khi dự đoán rằng xe hybrid và xe điện sẽ chiếm đến 50% doanh số bán hàng của họ vào năm 2025. Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất, mục tiêu này đã được điều chỉnh xuống còn 21% tổng lượng xe giao trong năm 2024, phản ánh một thực tế khắc nghiệt hơn nhiều so với dự kiến.

Điều này cũng dẫn đến việc Mercedes quyết định không loại bỏ mẫu xe xăng giá rẻ nhất của mình - chiếc A-Class - khỏi dòng sản phẩm vào năm nay như đã kế hoạch trước đó. Theo Autocar, thay vào đó, chiếc hatchback compact này sẽ tiếp tục được sản xuất cho đến tận năm 2026. Không được bán ở Hoa Kỳ, A-Class vẫn là điểm nhập môn vào dòng xe Mercedes tại thị trường nội địa Đức với giá khởi điểm 37.401 euro (khoảng 41.000 đô-la Mỹ).

Trong một tuyên bố gần đây, CEO Ola Kallenius của Mercedes đã thừa nhận rằng việc đạt được sự ngang bằng về giá giữa xe chạy động cơ đốt trong và xe điện vẫn còn "nhiều năm nữa". Ông cũng nhấn mạnh rằng khách hàng có thể nhận thấy điều này qua khoảng cách giá giữa một chiếc xe ICE và một chiếc EV.

Mercedes đang phát triển một gia đình mới các mẫu xe compact, bao gồm cả động cơ đốt trong. Các mẫu CLA, CLA Shooting Brake, GLA và GLB đều sẽ được thay thế bằng những phiên bản mới trên nền tảng MMA mới, hỗ trợ cả động cơ xăng và hệ động lực hoàn toàn điện.

Cho đến nay, hãng xe Đức chưa công bố liệu các mẫu A-Class hatchback, A-Class sedan và B-Class minivan có được làm mới hay không. Tuy nhiên, đã có kế hoạch cho một mẫu SUV "Little G" trên kiến trúc mới này.

Mercedes giờ đây dự đoán rằng xe plug-in hybrid và EV sẽ chiếm đến 50% tổng lượng xe giao bởi công ty vào năm 2030, một sự thay đổi lớn so với dự báo vài năm trước đây khi công ty tuyên bố sẽ hoàn toàn chuyển sang điện ở một số thị trường vào cuối thập kỷ. Dựa vào các mục tiêu mới được thiết lập, có thể thấy Mercedes dự định tiếp tục sản xuất xe động cơ xăng trong những năm 2030 như một phản ứng trước việc tiếp nhận xe điện chưa đạt kỳ vọng.

Trong một tài liệu dành cho nhà đầu tư, Mercedes tại Stuttgart cho biết họ đang "thực hiện các bước cần thiết để chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện", nhưng cũng nhận ra rằng "khách hàng và điều kiện thị trường sẽ định hình tốc độ của sự chuyển đổi". Nói cách khác, nếu bạn muốn mua một chiếc xe xăng mang biểu tượng ngôi sao ba cạnh vào năm 2031, Mercedes sẽ sẵn lòng đáp ứng.

Có dấu hiệu cho thấy lệnh cấm bán xe mới phát thải của Liên minh Châu Âu vào năm 2035 có thể sẽ không được thực thi. Giám đốc Tài chính của Porsche, Lutz Meschke, gần đây đã cho biết có "rất nhiều cuộc thảo luận hiện nay về việc kết thúc động cơ đốt trong. Tôi nghĩ rằng nó có thể được trì hoãn." Nếu điều này xảy ra, không hề gây ngạc nhiên, thời đại ICE sẽ được kéo dài.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe