Rò rỉ ảnh Lexus LM 2024 tại Hà Nội, đếm ngược ngày ra mắt ngay trong tháng này

21:14 | 11/03/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo phía đại lý, Lexus LM 2024 cung cấp tại Việt Nam với 2 cầu hình ghế ngồi bao gồm 6 chỗ và 4 chỗ, dựa trên bản cao cấp nhất là 500h.

Sau hàng loạt những thông tin rò rỉ về thế hệ mới của dòng MPV hạng sang - Lexus LM 2024, chiếc xe "bằng xương bằng thịt" đầu tiên đã lộ diện tại Việt Nam, cụ thể là tại một trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội.

Trước đó, phía đại lý đã bắt đầu nhận cọc dành cho mẫu xe này từ cuối tháng 1/2024 với mức giá khởi điểm dự kiến từ 7,21 - 8,61 tỷ đồng, bao gồm 2 cấu hình 4 chỗ và 6 chỗ thuộc phiên bản hybird LM 500h. 

Dựa vào những hình ảnh rò rỉ, có thể dễ dàng nhận ra đây là mẫu xe Lexus LM 2024 với phần lưới tản nhiệt to bản phía trước đầu xe trong khi các bộ phận khác như hệ thống đèn trước sau, logo ở mâm xe đã được che đậy.

(Ảnh: AutoPro)

Thông tin về Lexus LM 2024

Bước sang thế hệ mới, Lexus LM 2024 kế thừa nền tảng khung gầm TNGA-K được chia sẻ với các mẫu xe khác như Toyota Alphard 2024, Toyota Camry, cũng như Lexus RX và NX. Sự nâng cấp đáng kể cho thế hệ này là việc tăng 50% độ cứng vững xoắn của khung gầm so với phiên bản trước.

Vẻ ngoài của xe vẫn trung thành với phong cách thiết kế đặc trưng của thương hiệu, với những điều chỉnh nhẹ nhàng trên cụm đèn LED chiếu sáng và lưới tản nhiệt, cùng việc cập nhật cụm đèn hậu LED dạng liền mạch giữa hai bên.

Nội thất của mẫu MPV cao cấp này cũng được cải thiện đáng kể, với sự bổ sung của các công nghệ mới nhằm tăng cường trải nghiệm tiện nghi cho hành khách. Điểm nổi bật nhất là hệ thống ghế mới được thiết kế, với ghế trước tối ưu hóa sự ôm trọn cơ thể và ghế sau được trang bị vật liệu giảm rung động, đảm bảo sự thoải mái ngay cả khi xe đang chạy hay dừng đỗ.

Một tính năng độc đáo của hệ thống điều hòa là khả năng phân tích thân nhiệt người dùng theo từng bộ phận cơ thể (đầu, ngực, hông, chân) và tự động điều chỉnh để mang lại sự thoải mái tối đa.

Các tùy chọn cấu hình cho Lexus LM 2024 bao gồm phiên bản 4 và ghế. Phiên bản 4 ghế, được coi là cao cấp nhất, có vách ngăn riêng biệt giữa hai hàng ghế, màn hình giải trí 48 inch cho hàng ghế sau, tủ lạnh, không gian để đồ cá nhân và bàn làm việc cùng hệ thống sưởi cho tựa đầu.

Về phần động cơ, LM 2024 loại bỏ hoàn toàn lựa chọn động cơ xăng thuần, chỉ giới thiệu hai phiên bản hybrid bao gồm động cơ 2.5L hút khí tự nhiên cho LM 350h và động cơ 2.4L tăng áp cho LM 500h.

LM 500h mang động cơ xăng tăng áp 2.4L (với công suất 271 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm) kết hợp với hai mô-tơ điện, một ở cầu trước (công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 292 Nm) và một ở cầu sau (công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 169 Nm), cung cấp tổng công suất lên tới 366 mã lực. Động cơ này đi kèm với hộp số Direct Shift 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh Direct4.

Gói Lexus Safety System+ (LSS+) mang lại các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến, bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ phanh trước va chạm, hệ thống ga tự động điều chỉnh, cảnh báo lệch làn đường và cảnh báo mất tập trung cho người lái, là những trang bị tiêu chuẩn trên Lexus LM 2024.

Trong phân khúc MPV cỡ lớn tại thị trường Việt Nam, Lexus LM không gặp phải đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Các mẫu xe như Mercedes-Benz V-Class (3,099-3,759 tỷ đồng) và Toyota Alphard (4,37-4,475 tỷ đồng) nằm ở phân khúc thấp hơn, cùng với các lựa chọn phổ thông khác như Volkswagen Viloran hay Kia Carnival.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Lexus LM, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe