Ảnh thực tế Suzuki XL7 Hybrid tại đại lý, sớm về Việt Nam đấu Xpander

10:11 | 12/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Indonesia - Phiên bản hybrid của mẫu MPV Suzuki XL7 đã có mặt tại đại lý bán xe của hãng theo dạng trưng bày và sẽ chính thức ra mắt vào giữa tháng 6 này.

Theo công bố từ Suzuki Indonesia, phiên bản hybrid của Suzuki XL7 sẽ chính thức ra mắt thị trường này vào ngày 15/6 tới đây. Còn tới 3 ngày nữa mới tới ngày ra mắt nhưng hiện tại XL7 Hybrid đã được đưa về các đại lý với mục đích "chào hàng" người tiêu dùng.

Suzuki XL7 Hybrid 2023 đã về tới đại lý
Suzuki XL7 Hybrid 2023 đã về tới đại lý

Chiếc xe xuất hiện tại đại lý không có khác nhiều so với phiên bản XL7 chạy xăng, chỉ thay đổi nhẹ ở một số chi tiết là logo.

Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt Suzuki XL7 Hybrid được sơn đen thay vì mạ chrome như trước. Đèn pha LED bổ sung tính năm tự động bật/tắt với cảm biến ảnh sáng và tính năng chờ dẫn đường (Guide Me Home) mới.

Ngoài ra, các chi tiết đáng chú ý ở phần ngoại thất còn có:

  • Dải LED định vị ban ngày
  • Mâm 16 inch sơn đen
  • Logo Hybrid ở cốp sau
  • ...

Chiếc Suzuki XL7 Hybrid bị bắt gặp tại đại lý có màu sơn ngoại thất be. Trước đó, phiên bản chạy xăng tại thị trường Indonesia chỉ được cung cấp với các màu như cam, nâu kaki, đen, trắng, xám và đỏ rượu.

Phía bên trong nội thất, xe vẫn giữ nguyên cấu hình 7 chỗ kèm theo màu nội thất mới là xám-đen.

Ngoài ra, xe còn xuất hiện với các chi tiết ốp gỗ trên bảng táp-lô. Phiên bản cao cấp trang bị hệ thống kiểm soát hành trình và gương chiếu hậu kỹ thuật số dạng cảm ứng mới.

Tại thị trường Indonesia, Suzuki XL7 Hybrid sẽ được cung cấp với 3 phiên bản Alpha, Beta và Zeta.

Trong đó, hai phiên bản Alpha và Beta được trang bị hệ truyền động mild-hybrid có tên đầy đủ là Smart Hybrid Vehicle by Suzuki (SHVS), tương tự mẫu Eriga Hybrid.

Hệ truyền động này là sự kết hợp của một máy xăng 4 xy-lanh có dung tích 1.5L, kết hợp với một viên pin lithium-ion 10Ah 12V cùng một máy phát điện tích hợp bộ đề (ISG), cho đầu rang công suất 105 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 138 Nm.

Còn phiên bản Zeta vẫn sẽ dùng động cơ xăng 1.5L như cũ. Các phiên bản đều có tùy chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Theo tư vấn bán hàng, Suzuki XL7 Hybird tại Indonesia sẽ có mức giá bán dao động từ 283,9 - 304,9 triệu IDR, tương đương 448 - 481 triệu VND.

Sau khi ra mắt tại đây, mẫu MPV dự kiến sẽ tiếp tục được ra mắt tại những thị trường xung quanh, trong đó có cả Việt Nam.

Hiện tại, so với các đối thủ như Hyundai Stargazer, Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz, XL7 có lợi thế cạnh tranh về giá, trong khi không gian nội thất và trang bị không quá nổi bật. Tổng kết năm 2022, Suzuki XL7 đạt doanh số 6.526 xe, xếp thứ 3 tại nhóm MPV cỡ nhỏ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki XL7 Hybrid, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe