Đối thủ của VinFast VF9 "show hàng" với loạt ảnh đẹp mê ly

11:12 | 10/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện, KIA EV9 2024 dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Mỹ vào cuối quý IV/2023 với giá khởi điểm khoảng 55.000 USD, cùng phân khúc với mẫu xe điện VinFast VF9 của Việt Nam.

Trước thềm sự kiện ra mắt rất được mong chờ vào cuối năm nay, thương hiệu KIA đã chia sẻ thêm nhiều hình ảnh về mẫu SUV chạy điện đầu bảng của mình là EV9.

Showroom của hãng tại Mỹ cũng đã biết đầu trưng bày cả 2 biến thể Tiêu chuẩn và GT-Line của KIA EV9, giúp khách hàng quan tâm có thể hiểu rõ hơn về chiếc xe điện 3 hàng ghế.

KIA EV9 2024 sở hữu ngoại hình khá trung thành với phiên bản concept với phong cách táo bạo và cao cấp.

Xe áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United tương tự người anh em EV6. Phần lưới tản nhiệt đã không còn, thay vào đó là 2 nẹp màu bạc trên đầu xe, tạo thành hình lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng của KIA.

Bao quanh khu vực này là cụm đèn pha LED nằm dọc khá lớn, đi kèm nhiều thấu kính nhỏ tương tự mẫu xe hạng sang Genesis G90. Cụm đèn pha được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày lấy cảm hứng thiết kế từ bản đồ sao như KIA Seltos mới.

Thêm vào đó là nắp ca-pô tích hợp những đường dập gân thể thao, hốc gió trung tâm rộng trên cản trước và tấm ốp gầm giả màu bạc. 

Khu vực bên sườn của mẫu ô tô điện này gây ấn tượng bằng những đường dập gân sắc sảo trên chắn bùn trước/sau.

Trong khi đó, hốc bánh và sườn xe đi kèm ốp màu đen bóng. Nằm bên trong hốc bánh của KIA EV9 2024 là bộ vành hợp kim 4 chấu với thiết kế khí động lực học và phối 2 màu tương phản.

Ngoài ra, xe còn có tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe, các cột sơn màu đen, đường chân kính mạ crôm hất lên ở cột D và gương chiếu hậu thông thường thay vì camera kỹ thuật số như phiên bản concept.

Đằng sau, KIA EV9 2024 được trang bị cụm đèn hậu nằm dọc, cũng lấy cảm hứng thiết kế từ bản đồ sao tương tự dải đèn LED định vị ban ngày.

Bên trên là cánh gió mui cỡ lớn trong khi cản sau được ốp màu đen bóng và cũng có tấm ốp gầm giả màu bạc.

Bên trong KIA EV9 2024 là không gian nội thất 6 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi, tùy phiên bản.

Nội thất của xe tạo cảm giác rộng rãi nhờ những chi tiết thiết kế nằm ngang trên mặt táp-lô. Tại đây, xe được trang bị 3 màn hình nối liền với nhau và đặt nổi.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm đều có kích thước 12,3 inch. Nằm giữa 2 màn hình này là 1 màn hình nhỏ có kích thước 5 inch có vẻ được dùng để chỉnh điều hòa.

Bên dưới màn hình là bề mặt cảm ứng màu xám, tích hợp các nút để chỉnh hệ thống thông tin giải trí. Tiếp đến là những nút chỉnh điều hòa tối giản và thanh cuộn ở giữa 2 cửa gió theo phong cách giống xe BMW.

Những trang bị nội thất đáng chú ý khác của KIA EV9 2024 bao gồm:

  • Cần số điện tử sau vô-lăng
  • Hệ thống đèn viền
  • Các chi tiết ốp bằng kim loại
  • Cổng USB Type C
  • Cụm điều khiển trung tâm 2 tầng nằm giữa 2 ghế trước: tầng trên tích hợp hộc đựng cốc và sạc không dây trong khi tầng dưới đi kèm ngăn chứa đồ khá rộng rãi.
  • Hộc đựng cốc và cổng sạc ở hàng ghế cuối

KIA EV9 2024 sẽ được cung cấp với 2 tùy chọn hệ truyền động đi kèm viên pin dung lượng 99,8 kWh, bao gồm:

  • RWD kết hợp một mô-tơ điện, tạo ra công suất 201 lực và mô-men xoắn 35Nm. Biến thể này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 9,4 giây cùng tốc độ tối đa la 185 km/h.
  • AWD kết hợp với hai mô-tơ điện, mỗi mô-tơ điện tạo ra công suất 189 mã lực, mô-men xoắn ở trục trước là 250 Nm còn trục sau là 350 Nm. Biến thể này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 6,0 giây với bản Tiêu chuẩn và 5,3 giây đối với bản GT-Line.

Theo dự đoán từ truyền thông Mỹ, giá bán KIA EV9 tại nước này sẽ khởi điểm từ 55.000 USD, thấp hơn rất nhiều so với con số 83.000 USD của VinFast VF 9.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe