Maserati Grecale sắp ra mắt thị trường Việt Nam đấu Mercedes GLC

17:23 | 09/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau hơn 1 năm ra mắt, mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Maserati Grecale đã rất gần với thị trường Việt Nam, dự kiện là ngay trong tháng này.

Vào cuối tháng 5, một chiếc Maserati Gracale đã có mặt tại trạm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội cho thấy ngày ra mắt của của mẫu SUV cỡ nhỏ này tại thị trường Việt Nam chỉ còn là vấn đề về thời gian.

Thật vậy, mới đây giới tư vấn bán hàng cũng đã tiết lộ rằng Maserati Gracale đã chốt lịch ra mắt khách Việt ngay trong tháng này. Thậm chí, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc trước với mức giá khởi điểm dự kiến từ 4,2 tỷ đồng.

Nhiều khả năng, xe sẽ được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm GT, Modena và Trofeo.

Maserati Grecale là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách thể thao và sang trọng, khá giống với “đàn anh” Levante, nhưng có kích thước nhỏ hơn.

Xe sở hữu các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.859 x 1.979 x 1.659 mm, đi kèm chiều dài cơ sở 2.901 mm.

Được định vị ở phân khúc thấp nhất trong dàn SUV của hãng xe Ý, thiết kế của Maserati Grecale vẫn sở hữu đủ các đặc điểm kiểu dáng với những "anh em" khác với phần mui dài, hốc gió lớn và lưới tản nhiệt hình mũi cá mập hung hãn.

Cặp đèn chiếu sáng trước của Grecale to bản còn lưới tản nhiệt phía trước tách rời. Đèn hậu của Grecale thanh mảnh hơn.

Cản trước lớn tích hợp khe hút gió đều sơn đen cùng những đường dập nổi cơ bắp phía trên nắp ca-pô càng nhấn mạnh vẻ đẹp thể thao, mạnh mẽ của mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ đến từ nước Ý.

Theo thông tin từ catalogue hé lộ từ Maserati Việt Nam, trang bị tiêu chuẩn là vành 19 inch.

Bên trong nội thất, Maserati Grecale gây chú ý với giao diện táp-lô hiện đại hợp chuẩn xe sang ngày nay với hai màn hình cảm ứng, chia đôi trên dưới khá giống Range Rover Velar có kích thước lần lượt 12,3 inch và 8,8 inch, có tích hợp bản đồ Việt Nam.

Đồng hồ kim đặt chính giữa là đặc trưng không thể thiếu trên Maserati. Ngoài ra còn có ghế lái chỉnh điện 10 hướng có nhớ vị trí, điều hòa tự động 2 vùng, âm thanh Sonus Faber 14 loa.

Về truyền động, hai bản Maserati Grecale GT và Modena được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh tăng áp, dung tích 2.0L kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ trang bị khối pin 48V. Khối động cơ này sản sinh tổng công suất 296 mã lực cùng 450 Nm mô-men xoắn.

Trong khi đó, bản Trofeo sử dụng động cơ V6 3.0L tăng áp kép. Khối động cơ này sản sinh công suất lên tới 523 mã lực cùng mô-men xoắn 620 Nm.

Với động cơ V6, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vỏn vẹn 3,8 giây với vận tốc tối đa là 285 km/h.

Cả 2 tùy chọn động cơ này đều đi kèm dận động 4 bánh AWD. Bản GT cung cấp các lựa chọn chế độ lái Comfort, GT, Sport hoặc Off-road; trong khi Trofeo được bổ sung chế độ Corsa.

Maserati Grecale thừa hưởng mô-đun điều khiển năng động (VDCM) từ siêu xe MC20 có khả năng dự đoán hướng di chuyển của thân xe (ngang, dọc, chéo) để tự điều chỉnh thích ứng với chế độ lái người dùng đang chọn để mang lại trải nghiệm đúng ý nhất dù là thể thao hay tiện nghi.

Một số trang bị an toàn đáng chú ý trên Grecale tiêu chuẩn tại Việt Nam có cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng khoảng cách, cảnh báo tài xế ngủ gật, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động.

Tại thị trường Việt Nam, Maserati Gracale sẽ cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ như BMW X3, Porsche Macan, Mercedes-Benz GLC và Audi Q5.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe