Ô tô Trung Quốc không phải là "mối đe dọa" trong tương lai

16:42 | 09/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Australia - Ông chủ KIA Australia đã có lời khen ngợi đến các thương hiệu Ô tô Trung Quốc khi doanh số bán hàng tăng gấp 4 lần trong 3 năm qua. Đây cũng là lần đầu tiên những chiếc xe này bán chạy hơn cả những dòng xe ô tô đến từ Hàn Quốc.

Doanh số bán ô tô sản xuất tại Trung Quốc ở Australia đã vượt qua doanh số bán ô tô từ Hàn Quốc trong năm nay. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử khi Trung Quốc liên tục lập kỷ lục về doanh số.

Trung Quốc hiện đang là nguồn cung cấp xe cơ giới lớn thứ 3 tại Australia sau Nhật Bản và Thái Lan.

Quốc gia này đang đứng trước Hàn Quốc, Đức và Hoa Kỳ. Tuy nhiên, ít ai biết được 5 năm trước, mỗi năm Trung Quốc chỉ bán chưa đầy 5.000 xe tại Australia.

Trong 5 tháng đầu năm 2023, hơn 76.000 ô tô sản xuất tại Trung Quốc đã được bán tại các địa phương ở Australia, tăng 78.6% so với cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh đó, Ông chủ KIA Australia cho biết: "Mặc dù các thương hiệu mới nổi của Trung Quốc có thể là mối đe dọa đối với các nhà sản xuất ô tô lâu đời nhưng tôi tôn trọng sự phát triển nhanh chóng của họ."

Doanh số bán ô tô mới từ Trung Quốc đã tăng gấp 4 lần chỉ trong 3 năm qua. Từ 30.696 chiếc được giao trong năm 2020 lên 122.845 chiếc đã giao trong năm 2022.

Damien Meredith - ông chủ của Kia Australia, cho biết: "Sự tăng trưởng của họ rất nổi bật. Họ đã làm được điều đó với những mẫu xe hạn chế cùng số lượng các đại lý chưa có nhiều tại đây."

Ông cũng nói thêm trong bối cảnh hầu hết các thương hiệu phổ thông đều tăng giá và bỏ trống phân khúc giá rẻ. Chính các nhà sản xuất Trung Quốc đã đến lấp đầy khoảng trống đó và làm rất tốt.

Khi được hỏi liệu đó có phải lý do tại sao hầu hết các thương hiệu chính của Nhật Bản và Hàn Quốc đều đang "chạy trốn" khỏi mối đe dọa đến từ làn sóng ô tô Trung Quốc giá rẻ và cố gắng tại định vị mình ở các phân khúc đắt tiền hơn.

Giám đốc Điều hành KIA Australia cho biết: "Tôi không nghĩ là chúng tôi đang chạy trốn. Chúng tôi đã đưa ra các quyết định chiến lược về nơi chúng tôi muốn định vị thương hiệu. Điều này đang được làm tương đối tối.

Khách hàng đang đón nhận những dòng xe điện khí hóa. Hiện vẫn còn có số lượng lớn khách hàng chưa sở hữu phương tiện này."

Ngoài ra, ông Meredith cũng lưu ý, lợi nhuận của KIA không nhất thiết phải trả bằng sự suy giảm của Hyundai. Mặc dù biểu đồ doanh số bán hàng của mỗi thương hiệu đang có sự đi ngược chiều nhau.

Các số liệu cũng cho thấy chúng tôi đang đi lên và Honda đang đi xuống. Có rất nhiều lý do cho sự tăng trưởng của KIA ở Australia.

Nếu muốn phát triển thì phải giành lấy thị phần từ các đối thủ cạnh tranh và chúng tôi đã tương đối thành công trong việc đó.

Ông Meredith cho biết mục tiêu dài hạn của KIA và Hyundai đều hoạt động tốt ở Australia. Điều này cũng là thách thức đối với nhóm.

Thực sự sẽ rất tuyệt vời nếu chúng tôi đạt 100.000 xe bán ra tại Australia và Hyundai cũng vậy. Tổng cộng sẽ có 200.000 xe ô tô được bán tại đây thì tuyệt vời.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô trung quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe