Lexus GX 2024 ra mắt: SUV hầm hố cho các đại gia đam mê offroad

15:12 | 09/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau gần 14 năm, mẫu SUV hạng sang mang phong cách offroad Lexus GX mới được cập nhật, mang tới một cuộc "đại tu" cả về diện mạo bên ngoài lẫn nội thất.

Hôm nay, ngày 9/6/2023, hãng Lexus đã chính thức vén màn thế hệ mới của dòng SUV hạng sang GX. Đây là thế hệ thứ 3 của mẫu xe này, thay thế cho đời cũ đã ra mắt từ năm 2010.

Bước sang thế hệ mới, Lexus GX sẽ được "đại tu" toàn diện trên các khía cạnh.

Hệ thống khung gầm dạng xát-xi rời và hệ dẫn động 4 bánh 4WD toàn thời gian vẫn là các yếu tố cốt lõi giúp duy trì khả năng địa hình của dòng xe này.

Ngoại thất Lexus GX 2024

Về kiểu dáng, hầu hết người xe sẽ không còn thấy những đường nét mềm mại của người tiền nhiệm, thay vào đó là một vẻ ngoài cứng cáp, vuông vức và khiến chúng ta gợi nhớ về chiếc Toyota Land Cruiser 70 Series.

Lưới tản nhiệt hình con suốt của Lexus GX 2024 đã được kết hợp tốt với thiết kế thẳng đứng đảm bảo phần mũi xe không quá cong tương phản với phần còn lại của thân xe.

Cụm đèn pha kết hợp với dải đèn LED chạy ban ngày trông rất sắc sảo, trong khi gương chiếu hậu cỡ lớn và hình hộp lại theo phong cách của Cruiser cổ điển.

Ở phía sau, Lexus GX 2024 có thiết kế tối giản với dải đèn chạy ngang thân xe, cửa kính sau có thể mở độc lập và quan trọng hơn là cửa cốp đã chuyển sang kết cấu nâng hạ bằng điện thay vì mở sang hai bên như thế hệ cũ.

Đèn hậu LED có thiết kế xuyên suốt, nằm vắt ngang đuôi xe theo phong cách chung của các mẫu xe Lexus đời mới. Ngay phía trên đèn hậu là nẹp màu đen tích hợp tem chữ nổi "Lexus" thay cho logo của hãng.

Ngoài ra, xe còn có cánh gió mui và kính chắn gió sau có thể mở lên trên.

Lexus GX 2024 sẽ được phân phối với 6 phiên bản bao gồm:

  • Premium
  • Premium+
  • Luxury
  • Luxury+
  • Overtrail (offroad)
  • Overtrail+ (offroad)

Kích thước của xe sẽ thay đổi theo phiên bản, bao gồm chiều dài 5.005 mm, chiều rộng 2.114 mm, chiều cao 1.915 - 1.935 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm.

So với thế hệ cũ, xe dài hơn 125 mm, rộng hơn 229 mm, cao hơn 30 - 50 mm và chiều dài cơ sở tăng 61 mm.

Hãng xe Nhật Bản cung cấp tới 11 màu sắc ngoại thất dành cho Lexus GX 2024 bao gồm: trắng Eminent White Pearl, xám Nebula Gray Pearl, bạc Atomic Silver, xám Incognito, xám đậm Caviar, xanh Nori Green Pearl và đen Nightfall Mica.

Ngoài ngoại thất với hai tông màu nam tính, hai phiên bản Overtrail còn được trang bị lốp All-Terrain 33 inch bọc bên ngoài manh xe 18 inch tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, các mẫu Overtrail+ có cặp ghế trước đẹp hơn, được thiết kế để mang lại “sự thoải mái tối ưu khi đi địa hình” và có chức năng mát-xa cũng như chức năng chỉnh điện bổ sung cho ghế lái.

Nội thất Lexus GX 2024

Phía bên trong, thiết kế của Lexus GX 2024 lấy cảm hứng từ một vài mẫu xe cùng nhà như RX hay LM. Các lỗ gió điều hòa trung tâm đều được đặt ở vị trí thấp dưới màn hình giải trí kích thước lớn lên tới 14 inch.

Nội thất của xe có 2 cấu hình 6 chỗ và 7 chỗ. Trong đó, bản 6 chỗ sẽ được trang bị 2 ghế thương gia ở giữa.

Một số trang bị nổi bật có thể kể đến như: 

  • Màn hình giải trí 14 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây
  • Nút vật lý điều chỉnh âm lượng và hệ thống điều hòa
  • Tối đa 12 ngăn đựng cốc, 6 cổng sạc và bộ nguồn 120V để cấp nguồn cho các thiết bị phụ trợ

Động cơ và vận hành Lexus GX 2024

Ở trên thế hệ mới, động cơ V8 của mẫu xe này đã không còn tồn tại, thay vào đó Lexus GX 2024 sẽ được trang bị khối động cơ V6 3.4L tăng áp kép được chia sẻ cùng người anh Lexus LX nhưng hiệu suất sẽ thấp hơn.

Động cơ này cho công suất tối đa 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 10 cấp, cho sức kéo lên tới 3.627 kg.

Lượng xăng tiêu thụ trung bình của xe là 23,52 lít/100 km.

Bên cạnh đó, Lexus GX 2024 còn có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và khóa vi sai chống trượt trung tâm Torsen tiêu chuẩn.

Hộp số phụ điều khiển điện tử giúp thời gian chuyển giữa 2 chế độ cầu chậm 4WD-High và cầu nhanh 4WD-Low nhanh hơn trước. Phiên bản Overtrail còn có khóa vi sai cầu sau.

Ngoài ra, xe còn có một loạt công nghệ off-road tiêu chuẩn, bao gồm Chọn đa địa hình (MTS), kiểm soát thu thập dữ liệu, kiểm soát hỗ trợ xuống dốc (DAC) và giám sát đa địa hình 3D.

Lexus GX tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Lexus GX cũ hiện đang được phân phối với duy nhất 1 phiên bản GX460 cùng mức giá 5,97 tỷ đồng, cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-Benz GLE 450, BMW X5, Audi Q7.

Lexus GX460 tại Việt Nam
Lexus GX460 tại Việt Nam

Thế hệ mới của Lexus GX sẽ được lắp ráp diễn ra tại nhà máy Tahara ở Nhật Bản và bắt đầu bán ra thị trường từ đầu năm 2024. Giá bán của mẫu xe này dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Lexus GX 2024, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe