Báo Mỹ: Mẫu xe điện VinFast VF 3 sẽ khiến người dân Mỹ phải ghen tỵ!

09:55 | 09/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nhỏ gọn, giá cả phải chẳng và chạy điện sẽ là một lợi thế của VinFast VF 3 trên thị trường, được dự đoán sẽ trở thành mẫu xe "quốc dân" mới của Việt Nam.

Ngày 8/6, VinFast đã chính thức công bố mẫu ô tô điện cỡ nhỏ VinFast VF3. Với ưu điểm nhỏ gọn, hiện đại, VF 3 phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng và không gian vận hành.

VF 3 thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ (mini car) và là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên được VinFast nghiên cứu phát triển dựa trên những đặc tính và thói quen giao thông của người tiêu dùng nội địa.

Xe có chiều dài tổng thể 3.114 mm, với thiết kế 2 cửa bên hông, 1 cửa cốp sau, không gian nội thất đủ cho 5 người ngồi.

Thân xe nhỏ gọn nhưng cao ráo, khoẻ khoắn nhờ được trang bị bộ la-zăng có kích thước lên tới 16 inch, tạo khoảng sáng gầm xe lớn, giúp xe dễ dàng di chuyển trên nhiều điều kiện địa hình.

Ngoại thất nổi bật với các khối hình học mạnh mẽ và những đường gân cứng cáp xuyên suốt từ trước ra sau.

Về nội thất, VF 3 được thiết kế tối giản nhằm tối ưu không gian cho 5 người ngồi bên trong. Các tính năng thông minh cơ bản được tích hợp đầy đủ, đảm bảo trải nghiệm thoải mái và tiện nghi cho người dùng.

Tương tự những mẫu xe "cùng nhà", VF 3 sẽ có 2 phiên bản Eco và Plus, với mức giá phù hợp khả năng tiếp cận của đại đa số người dân.

Dự kiến, xe sẽ chính thức nhận đăng ký đặt mua vào tháng 9 năm 2023 và bàn giao trong quý 3 năm 2024.

Theo trang tin Carscoops, VinFast VF 3 là một mẫu xe điện nhỏ gọn nhưng lại mang kiểu dáng đậm chất offroad (việt dã), điều mà người tiêu dùng tại Mỹ rất ưa thích.

Tuy nhiện, hiện thương hiệu ô tô Việt Nam chỉ mới có kế hoạch cung cấp mẫu xe này tại thị trường nội địa nên chưa rõ các thị trường khác như Mỹ có được mở bán hay không.

Quả thực, VinFast đặt nhiều kỳ vọng vào VF 3. Nhờ "vận hành không tiếng ôn, thân thiện với môi trường và quan trọng nhất là tiêu chuẩn an toàn cao", VF 3 có tiềm năng trở thành mẫu xe "quốc dân" mới của người tiêu dùng Việt Nam.

Wuling Hongguang Mini EV sắp bán ở Việt Nam
Wuling Hongguang Mini EV sắp bán ở Việt Nam

Xe dự kiến sẽ có mức giá khoảng dưới 300 triệu đồng, cạnh tranh với đối thủ Wuling Hongguang Mini EV tới từ Trung Quốc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF 3, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe