Haval H6 về đại lý chuẩn bị đấu CX-5, giá đồn đoán khiến ai nấy cũng "ngã ngửa"

10:52 | 11/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Phân khúc crossover tầm trung sôi động tại Việt Nam sắp đón chào thêm một tân binh mới mang tên Haval H6, từng là mẫu SUV/crossover bán chạy nhất tại Trung Quốc.

Mới đây, những hình ảnh về một vài chiếc xe bí ẩn bất ngờ được đưa về một đại lý để trưng bày tại Hà Nội đã khiến nhiều người tò mò.

Dựa vào dải đèn hậu cùng logo ở trên cửa hậu, có thể dự đoán rằng đấy chính là mẫu xe Haval H6 HEV, mẫu crossover của một thương hiệu Trung Quốc thuộc phân khúc C sắp ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8 tới.

Theo thông tin từ một tư vấn viên xe Haval, người này cũng đã xác nhận H6 đã có mặt tới đại lý để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt sắp tới.

Haval H6 là một mẫu crossover đã khẳng định tên tuổi và rất thành công tại Trung Quốc khi đây chính là cái tên bán chạy nhất thị trường tỷ dân vào năm 2019 và 2020.

Xe được định vị trong phân khúc C, bán tại Việt nam sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Honda CR-V, Mazda CX-5, Ford Territory, Hyundai Tucson hay KIA Sportage.

Cũng theo tư vấn, Haval H6 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan cũng mức giá dự kiến khoảng 1,1 tỷ đồng, cao hơn tương đối so với các đối thủ cùng phân khúc kể trên. Mức giá cao này cũng để hiểu một phần bởi đây là một mẫu xe HEV.

Haval H6 Hybrid nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan
Haval H6 Hybrid nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan

Triết lý thiết kế của Haval xoay quanh việc tạo ra những chiếc xe sang trọng và tinh tế. Các nhà thiết kế chú ý đến từng chi tiết, đảm bảo rằng ngoại thất của chiếc xe bóng bẩy, hiện đại và bắt mắt, mang hơi hướng của tương lai.

Vì vậy, Haval H6 có thiết kế trẻ trung, hiện đại với những đường nét sắc sảo. Chi tiết trang bị của Haval H6 HEV dành cho thị trường Việt Nam chưa được hé lộ.

Còn trên thị trường quốc tế, lưới tản nhiệt được thiết kế kiểu mới – lấy cảm hứng từ bầu trời sao rơi, nối liền và mở rộng hai phía với ba chiều xếp chồng theo mô hình hình học cổ điển, có tính thẩm mỹ cao và ý nghĩa phong thủy về sự thành công và thịnh vượng.

Cụm đèn trước là đèn LED tích hợp thấu kính khuếch đại ánh sáng, có tính năng tự động điều chỉnh độ cao. Đèn ban ngày đồng thời là đèn báo rẽ có thiết kế kéo dài dạng nanh sư tử thời trang và ấn tượng.

Đèn pha dạng LED kiểu ma trận hoàn toàn mới. Điểm nhấn phía đuôi xe là cụm đèn hậu LED hiệu ứng 3D hình cầu mây nằm ngang.

Thiết kế đèn hậu xuyên thấu bắt mắt kéo dài chiều rộng thị giác của đuôi xe, tỏa sáng rực rỡ, ăn nhập với hình dáng tổng thể của đuôi, chụp đèn màu đỏ giúp dễ dàng nhận biết xe hơn vào ban đêm.

Nội thất có bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí 12,3 inch, đèn viền trang trí, núm xoay chuyển số, điều hòa tự động, phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình hiển thị kính lái HUD…

Trang bị an toàn của xe đủ để ganh đua với các đối thủ, gồm các tính năng: phanh khẩn cấp chủ động, cảnh báo va chạm trước/sau, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo va chạm khi mở cửa, lùi xe tự động…

Bên dưới nắp ca-pô, Haval H6 HEV sở hữu động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L, kết hợp với motor điện giúp sản sinh tổng công suất tối đa 243 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe tiêu thụ 5,5 lít cho 100km di chuyển.

Đối thủ khó nhằn nhất trong phân khúc crossover C chính là cái tên Mazda CX-5. Phiên bản cập nhật mới của mẫu xe nầy cũng vừa được công bố vào ngày 8/7 vừa qua và nhận được phản hồi rất tốt tới từ người tiêu dùng Việt.

>>Xem thêm: Mazda CX-5 2023 ra mắt: Thêm tính năng an toàn, giá từ 749 triệu

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: haval h6, crossover, Mazda CX-5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe