Ford Fiesta - Xe cỡ B từng bán chạy tại Việt Nam, chính thức khai tử sau 47 năm

17:07 | 10/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hành trình chinh phục của dòng xe Ford Fiesta đã đi đến hồi kết khi xe đã chính thức dừng những công đoạn sản xuất cuối cùng vào ngày 7/7 vừa qua.

Chỉ vài năm sau khi khai tử tại thị trường Việt Nam, Ford Fiesta đã chính thức ngừng sản xuất trên thế giới vào ngày 7/7 vừa qua, theo thông báo từ nhà sản xuất ô tô của Mỹ vào năm ngoái.

Ford Fiesta 2022
Ford Fiesta 2022

Đây là một động thái cho thấy Ford đang dần chú trọng hơn vào kế hoạch sản xuất các dòng xe năng lượng mới của mình khi nhà máy ở Cologne (Đức) sẽ được nhường chỗ để sản xuất xe điện.

Tổng giám đốc Ford Model E châu Âu - Martin Sander cho biết:

"Chúng tôi quyết định chế tạo chiếc điện phân khối lớn đầu tiên của mình tại Cologne. Đã đến lúc chúng tôi cần không gian để xay dựng, bởi vì chúng tôi đang biến nhà máy Fiesta thành một nhà máy hoàn toàn chạy bằng pin.

Đây là lý do tại sao chúng tôi phải đưa ra quyết định sẽ phải ngừng sản xuất Fiesta".

Theo kế hoạch tới năm 2026 của Ford, hãng dự kiến sẽ bán được 600.000 chiếc xe điện mỗi năm thuộc dòng Ford Model E, tách biệt vưới các bộ phận xe du lịch và xe thương mại sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.

Sau gần nửa thế kỷ kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1976, Ford Fiesta đã chính thức "nói" lời tạm biệt, đã cho thấy giá trị của mình đối người tiêu dùng trên nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Ford Focus cũng sẽ sớm được hãng tuyên bố khai tử vào năm 2025.

Ford Fiesta 1976
Ford Fiesta 1976

Tại Việt Nam, xe được lắp ráp nội địa từ năm 2011 và được thông báo ngừng sản xuất vào năm 2018, sau 7 năm có mặt trên thị trường. Trong khoảng thời gian này, đã có tới hơn 7.000 chiếc Fiesta được giao tới khách hàng - một con số khá ấn tượng thời bấy giờ.

Hiện tại, dải sản phẩm của Ford Việt Nam chủ yếu được lấp đầy bởi các dòng xe SUV/CUV như Territory, Everest hay Explorer. Ngoài ra, hãng xe Mỹ vẫn liên tục cập nhật các thế hệ hay bản cập nhật mới dành cho Ranger hay Transit.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Ford Fiesta, xe cỡ b

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe