Tiểu Santa Fe - Hyundai Exter chính thức trình làng: Dáng dấp "kẻ hủy diệt" phân khúc A đây rồi!

09:55 | 11/07/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ấn Độ - Sau khoảng thời gian dài "nhá hàng" liên tục, mẫu xe Hyundai Exter đã chính thức chào sân tới 7 phiên bản cùng giá bán khởi điểm quy đổi từ 172 triệu đồng.

Hyundai Ấn Độ là nhà sản xuất ô tô tiếp theo "tham chiến" ở phân khúc xe SUV cỡ nhỏ với cái tên Exter vừa ra mắt vào ngày 10/7 vừa qua sau hàng loạt những đợt "nhá hàng" sản phẩm mới tới từ nhà sản xuất.

Đúng như những thông tin rỏ rỉ trước đây, xe sẽ có giá khởi điểm từ 599.900 INR (~172 triệu VND). Hyundai Exter sẽ được cung cấp tại Ấn Độ với tổng cộng 7 phiên bản gồm cả động cơ chạy xăng và động cơ chạy bằng khí thiên nhiên (CNG).

Tên phiên bản  Giá niêm yết (INR) Giá quy đổi (VND)
EX 599.900 172 triệu
S 726.990 208 triệu
SX 799.990 229 triệu
SX (O)  863.990 247 triệu
SX (O) Connect 931.990 267 triệu
Smart Auto 796.980 228 triệu
CNG 823.990 236 triệu

Xe được định vị ở phân khúc A tại thị trường Nam Á này, nằm dưới mẫu Venue cùng nhà và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Tata Punch, Citroen C3, Renault Kiger và Nissan Mignite.

Ngoại thất Hyundai Exter 2024

Exter là một mẫu crossover được phát triển dựa trên mẫu Hyundai Grand i10 Nios cùng nhà, sau Casper tại thị trường quê nhà Hàn Quốc. Vậy nên xe sở hữu kích thước nhỏ với thông số DxRxC lần lượt là 3.815 x 1.710 x 1.631 mm cùng chiều dài cơ sở 2.450 mm.

So với KIA Sonet tại Việt Nam, mẫu xe này ngắn hơn 305 mm, hẹp hơn 80 mm, thấp hơn 11 mm và chiều dài cơ sở kém 50 mm. Bên cạnh đó là chiều cao gầm 185 mm, thấp hơn 20 mm so với KIA Sonet.

Tương tự những dòng xe Hyundai thế hệ mới đã và đang trong kế hoạch ra mắt, Exter cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hình học. Vậy nên, không ngạc nhiên nếu xe sở hữu kiểu dáng vuông vức, cùng vơi đó là những chi tiết trang trí màu đen trên cột C và cốp sau, tương tự Accent hay Mufasa.

Tiếp đến là hốc bánh mở rộng, dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "H" giống Hyundai Santa Fe thế hệ mới sắp ra mắt và cụm đèn pha projector, tự động bật/tắt. Bên trong đèn hậu của xe cũng có tạo hình chữ "H" tương tự.

Tuy là mẫu xe thể thao đa dụng nhỏ nhất của thương hiệu Hyundai nhưng Exter vẫn có những chi tiết thiết kế đậm chất SUV như đầu xe thẳng đứng, nẹp màu đen dày dặn bao quanh thân xe, baga nóc và ốp màu bạc bên dưới cản trước/sau.

Ở bản cao cấp, mẫu SUV hạng A này được trang bị vành hợp kim 15 inch, phay xước 2 màu. Bản này cũng có thể đi kèm nóc sơn màu khác biệt với thân xe, tạo ra ngoại hình thời trang hơn. 

Nội thất Hyundai Exter 2024

Trước ngược với phần ngoại thất hoàn toàn mới lạ thì phía bên trong, hầu hết đều là những chi tiết quen thuộc đã xuất hiện trên chiếc Grand i10 Nios tại Ấn Độ.

Từ mặt táp-lô, vô-lăng 3 chấu tích hợp phím chỉnh âm lượng, màn hình cảm ứng trung tâm, tapi cửa, núm xoay chỉnh điều hòa đến cửa gió điều hòa, tất cả đều dùng chung với Grand i10 phiên bản nâng cấp.

Hyundai Exter được trang bị nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi.

Bản cao cấp của xe dùng ghế bọc bằng chất liệu giả da pha nỉ, thêu dòng chữ "Exter" ở ghế trước. Tựa đầu ghế trước/sau đều có thể chỉnh được trong khi vô-lăng của xe là loại chỉnh 2 hướng. Hàng ghế sau của xe không có bệ tì tay trung tâm hay cửa gió điều hòa.

Những trang bị đáng chú ý khác của xe gồm:

  • Khóa thông minh, khởi động nút bấm
  • Đồng hồ kỹ thuật số với màn hình đa thông tin 4,2 inch
  • Màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch
  • Hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto
  • Hệ thống định vị tích hợp
  • Tính năng ra lệnh bằng giọng nói với nhiều ngôn ngữ
  • Cập nhật phần mềm qua WiFi
  • Điều hòa tự động
  • Các cổng kết nối

Đặc biệt, xe còn có những tính năng hiếm hoi trong phân khúc như cửa sổ trời một mảnh và camera hành trình với camera trước/sau.

Trang bị an toàn Hyundai Exter 2024

 Trang bị an toàn của Hyundai Exter 2024 cũng tương đối đầy đủ với một mẫu xe cỡ nhỏ, giá cả phải chăng.

Theo đó, xe sở hữu 6 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi, dây đai an toàn 3 điểm, nhắc nhở thắt dây an toàn ở mọi vị trí và móc ghế trẻ em Isofix.

Động cơ và vận hành Hyundai Exter 2024

Hyundai Exter sử dụng động cơ xăng 1.2L giống với loại được trang bị trên Grand i10 Nios, Aura và Venue.

Khối động cơ cho ra công suất tối đa 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số sàn tự động AMT.

Bên cạnh đó, Exter còn có một biến thể sử dụng động cơ chạy bằng khí nén thiên nhiên cho công suất tối đa 69 mã lực và mô-men xoắn cực đại 95,2 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe