Giá Toyota Raize giảm kỷ lục xuống dưới 500 triệu

11:30 | 02/01/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi được điều chỉnh giá, Toyota Raize trở thành mẫu SUV cỡ A chạy xăng rẻ nhất trên thị trường, dự kiến doanh số sẽ tăng mạnh trong năm 2024.

Bên cạnh bổ sung phiên bản nâng cấp nhẹ của Fortuner, Toyota Việt Nam cũng bất ngờ điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất của một số dòng xe, đặc biệt nhất là Raize khi giá khởi điểm mới của mẫu SUV cỡ A này giảm xuống chỉ còn 498 triệu đồng.

Đây được coi là mức giá bán rẻ nhất từ trước tới nay dành cho một mẫu SUV cỡ A tại thị trường Việt Nam, trước đó ghi nhận KIA Sonet tại thời điểm ra mắt có giá từ 499 triệu đồng. Đồng thời, mức giá mới cũng sẽ làm cuộc cạnh tranh với KIA Sonet và "tân binh" Hyundai Venue trở nên khó đoán hơn bao giờ hết.

Trong năm 2023 vừa qua, doanh số của Toyota Raize đã bị đối thủ KIA Sonet bỏ lại khá xa khi hãng xe Nhật chỉ bán được 139 chiếc trong tháng 11 vừa qua, cộng dồn 4.098 xe. Trong khi đó, con số tương ứng của KIA Sonet trong tháng 11 là 1.204 xe và tổng 10.012 xe trong 11 tháng đầu năm 2023.

Như đã nói ở trên, Toyota Raize được định vị ở phân khúc SUV hạng A, sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm) và chiều dài cơ sở 2.525 mm. Đối thủ của Raize là KIA Sonet, VinFast VF5 Plus và mới đây nhất là Hyundai Venue.

Toyota Raize sở hữu vẻ ngoài thể thao, trẻ trung, khác với các mẫu xe Toyota truyền thống. Xe được phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA-A của Daihatsu.

Hệ thống chiếu sáng Toyota Raize sử dụng công nghệ LED, giống như đối thủ Sonet. Hai đèn pha của xe được thiết kế nổi bật, trong khi đèn định vị và đèn chiếu sáng ban ngày được đặt thấp.

Nội thất của Toyota Raize rộng rãi ở cả khoang hành khách và hành lý nhờ chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc. Ngoài ra, xe cũng có nhiều ngăn đựng đồ nhỏ được bố trí khắp cabin nhằm tăng sự tiện dụng. 

Vô lăng Toyota Raize có thiết kế ba chấu bọc da tích hợp lẫy chuyển số. Phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình đa thông tin 7 inch (lớn nhất trong phân khúc). Trung tâm táp lô là màn hình giải trí cảm ứng 9 inch hỗ trợ đa dạng kết nối: Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto,...

Xe sở hữu nhiều tính năng an toàn như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TCS, camera lùi cùng 6 túi khí.

Raize là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên của Toyota tại Việt Nam được trang bị động cơ tăng áp. Đây là loại máy xăng 1.0 lít, sản sinh công suất 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota raize

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe