Không những đẹp và nhanh, xe điện đầu tiên của Xiaomi còn có khả năng tự tìm chỗ đậu xe siêu đỉnh

12:48 | 05/01/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một trong những điểm ấn tượng trên xe điện Xiaomi SU7 vừa ra mắt cách đây vài ngày chính là tính năng tự đỗ xe với cấp độ khó, có thể trở thành một trợ thủ đắc lắc dành cho các chị em.

Vào ngày 28 tháng 12 năm 2023, "ông lớn" lĩnh vực công nghệ Xiaomi, đã giới thiệu mẫu ô tô điện đầu tiên của họ, SU7, tại một sự kiện ở Trung Quốc. Ngay sau đó, họ đã phát hành một video cho thấy khả năng tự đỗ của chiếc xe. Trong video, chiếc SU7 tự đỗ trong một bãi đậu xe nhiều tầng, thậm chí còn tự nhường đường cho một chiếc Audi A7 trước khi lùi vào chỗ đậu.

Xiaomi, hiện là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, đã trang bị cho chiếc SU7 hàng loạt công nghệ tiên tiến bao gồm cảm biến LiDAR, 11 camera HD, 3 radar sóng milimet và 12 radar siêu âm, hỗ trợ lái xe bán tự động và đỗ xe tự động. Trong năm 2024, họ dự định thử nghiệm khả năng tự lái trong đô thị.

Xiaomi SU7 - Mẫu xe điện sang trọng với thiết kế khá giống với một số dòng xe Porsche
Xiaomi SU7 - Mẫu xe điện sang trọng với thiết kế khá giống với một số dòng xe Porsche

Chiếc SU7 còn nổi bật với nội thất hiện đại, gồm 5 màn hình và hệ điều hành Pengpai OS của Xiaomi, cùng chip Snapdragon 8295. Nội thất bao gồm các ghế da Nappa cao cấp, hệ thống đèn trang trí, trần kính toàn cảnh, hệ thống âm thanh 15 loa, và các tính năng như Apple CarPlay, cập nhật phần mềm qua WiFi, hệ thống nước hoa và cốp xe rộng rãi.

Nội thất thể thao và hiện đại
Nội thất thể thao và hiện đại

Về thiết kế ngoại thất, SU7 có nhiều điểm tương đồng với các thương hiệu xe hơi danh tiếng như Porsche, McLaren, Aston Martin và Lamborghini. Xe có đèn LED, vành la-zăng 19 hoặc 20 inch, gương chiếu hậu không viền và cánh gió đuôi chủ động.

Xiaomi SU7 có hai phiên bản: một với dẫn động cầu sau và một với dẫn động bốn bánh, cung cấp công suất lên đến 673 mã lực. Xe sử dụng hai loại pin, một loại 73,6 kWh của BYD và một loại 101 kWh của CATL, cung cấp quãng đường di chuyển lên đến 800 km.

Xiaomi SU7 dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Trung Quốc đầu năm nay, cạnh tranh với các mẫu xe như Porsche Taycan và Tesla Model S. Giá bán của xe hiện vẫn chưa được phía nhà sản xuất công bố.

>>>Xem thêm: Xe điện Xiaomi SU7 trình làng: Vẻ ngoài như siêu xe, di chuyển 800 km/sạc

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xiaomi su7, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe