Suzuki Jimny xuất hiện với kiểu dáng kỳ lạ tại Tokyo Auto Salon 2024

06:47 | 02/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Suzuki Jimny sẽ xuất hiện với ngoại hình ấn tượng như một huyền thoại đua xe.

Suzuki Jimny sẽ trải qua một sự thay đổi trước thềm Triển lãm Tokyo Auto Salon 2024 với  sự sáng tạo của công ty độ Nhật Bản DAMD. Công ty này được biết đến với khả năng chế tạo những bộ body kit độc đáo cho các xe nhỏ của Nhật Bản.

Tại triển lãm, công ty sẽ trình diễn hai chiếc Suzuki Jimny với kiểu dáng khác nhau với nguồn cảm hứng lấy từ các mẫu xe châu Âu nổi tiếng là Renault 5 và Lancia Delta Integrale.

Trước hết DAMD lên ý tưởng về Jimny như một mẫu xe ở thành phố Pháp. Chiếc xe off-road cỡ nhỏ này sở hữu cụm đèn pha giống như của Renault 5 và lưới tản nhiệt phù hợp với chiếc hatchback nhỏ.

Bánh xe OZ màu trắng mang lại cho Jimny vẻ ngoại hình sẵn sàng cho đường đua. Chiếc spoiler nhỏ ở phía sau là một sự hồi tưởng đến cánh gió nhẹ của chiếc Renault 5. Đáng chú ý, decal trên bên xe ngầm khẳng định rằng đây là một mẫu không sử dụng động cơ turbo như trên mẫu Renault 5.

Nếu người dùng muốn sở hữu một chiếc xe có vẻ ngoại hình mạnh mẽ hơn, DAMD ra mắt một phiên bản Jimny lấy cảm hứng từ Lancia Delta Integrale. Jimny sở hữu bốn chiếc đèn pha tròn và đèn sương mù màu vàng tích hợp vào bumper. Ngoài ra , chiếc xe còn có một spoiler lớn ở phía sau.

Thật đáng tiếc, vẻ ngoại hình đua xe của hai mẫu crossover này không đi kèm với các nâng cấp dưới nắp ca-pô. Ở Nhật Bản, chiếc off-roader nhỏ này được trang bị động cơ ba xi-lanh nhỏ gọn, tăng áp, dung tích 658 cc, sản sinh công suất 63 mã lực và mô-men xoắn 96 Nm.

Trên thị trường quốc tế, chiếc xe được trang bị một động cơ không tăng áp dung tích 1.5 lít với công suất 101 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. 

Tokyo Auto Salon là một triển lãm ô tô hàng năm diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản. Đây là sự kiện lớn trong ngành công nghiệp ô tô, tập trung chủ yếu vào các xe độ và phụ kiện ô tô. Triển lãm thu hút sự chú ý của những người yêu ô tô, người hâm mộ độ xe và các nhà sản xuất ô tô hàng đầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe