Nhiều chủ sở hữu xe điện Tesla lo lắng vì xe bốc hơi như cháy khi đang sạc điện

14:59 | 01/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Một tính năng hữu ích trên xe điện Tesla có thể khiến nhiều chủ sở lầm tưởng rằng chiếc xe điện đang gặp sự cố khi đang sạc điện, có thể dẫn đến cháy nổ.

Tất cả các xe điện Tesla mới hiện nay đều được trang bị tiêu chuẩn với bơm nhiệt, và đó là một lợi thế lớn cho những chủ xe đang sinh sống tại những khu vực có mùa đông khắc nghiệt.

Bơm nhiệt tạo ra sự khác biệt lớn trong thời tiết lạnh, cải thiện hiệu quả và phạm vi đáng kể so với các xe điện không có tính năng này.

Tác dụng của bơm nhiệt trên xe điện Tesla:

Về cơ bản đây là một hệ thống điều hòa không khí hoạt động ngược, bơm nhiệt sẽ hut nhiệt lượng dư thừa do pin và bộ truyền động tạo ra để tối ưu hóa tốc độ sạc và phạm vi hoạt động của xe điện trong thời tiết lạnh.

Ngoài ra, bơm nhiệt có thể sử dụng nhiệt lượng dư thừa đó để làm ấm cabin và tiết kiệm năng lượng, từ đó cải thiện phạm vi hoạt động của xe.

Nhưng một số chủ sở hữu Tesla có vẻ không hiểu rõ về cách hoạt động của bơm nhiệt, và một trong số đó đã nhầm lẫn hơi nước do hệ thống HVAC sản xuất trong quá trình làm nóng pin với khói do chập cháy, đó là lý do anh ta gọi 911.

Sự việc xảy ra trong dịp lễ Giáng Sinh với chủ sở hữu xe Tesla là David Ciccone, tại một trạm sạc Supercharging của Tesla. Trong một bài đăng trên mạng xã hội X (Twitter), David chia sẻ rằng xe của mình "bất ngờ bắt đầu phát ra khói," mặc dù anh ta không cung cấp thêm chi tiết về nguồn gốc của khói đó.

"Anh ta ra khỏi xe và rút phích cắm khỏi trạm sạc. Anh ta gọi 911, và cảnh sát và phòng cháy chữa cháy đã được điều động," - người này chia sẻ.

May mắn thay, đội cứu hộ khi đến nơi đã phát hiện ra rằng xe của anh ta không phát ra khói mà là hơi nước. Theo hướng dẫn sử dụng xe của Tesla thì điều quá rất đỗi bình thường.

Có lẽ Ciccone không biết điều này khi anh ta gọi 911, và sau đó anh ta thừa nhận trong một bài đăng trên Space rằng xe của mình thực sự phát ra hơi nước chứ không phải khói.

Mặc dù việc làm tốn thời gian của đội phản ứng khẩn cấp không phải là tốt, nhưng cũng dễ thông cảm cho nỗi lo sợ rằng chiếc xe có thể đang gặp một về nào đó dẫn tới cháy nổ của David, đặc biệt là đối những chiếc xe có tốc độ sạc nhanh.

Cuối cùng, đây là một kinh nghiệm quan trọng dành cho những chủ sở xe Tesla được trang bị tính năng bom nhiệt. Ngoài ra, điều này cũng nhắc nhở các chủ sở hữu xe Tesla cần "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe