Mitsubishi Xforce & 3 mẫu xe mới ra mắt đầu năm 2024

08:25 | 01/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Xforce, Volkswagen Teramont, Suzuki Jimny và MG7 là 4 cái tên mở màn thị trường xe mới trong năm 2024.

Dưới đây là 4 mẫu xe dự kiến ra mắt thị trường Việt trong đầu năm nay:

1. Mitsubishi Xforce

Mitsubishi Xforce sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 10/1 với 4 phiên bản để cạnh tranh trong phân khúc SUV/CUV hạng B. Mẫu xe sẽ đối đầu trực tiếp với các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Mazda CX-3, CX-30 và Toyota Yaris Cross.

Thị trường Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của mẫu xe này. Vì thế Mitsubishi quyết định trang bị cho Xforce tại Việt Nam nhiều tính năng an toàn tiên tiến hơn so với phiên bản bán tại Indonesia, bao gồm gói công nghệ ADAS với 4 tính năng quan trọng:

  • Ga tự động thông minh
  • Cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước
  • Đèn pha thích ứng 
  • Thông báo xe phía trước khởi hành

So với các đối thủ trong phân khúc, Mitsubishi Xforce nổi bật với khoảng sáng gầm tới 222 mm. Cùng với đó là 4 chế độ lái đa dạng gồm đường bình thường, đường trơn trượt, đường sỏi đá, và đường bùn lầy.

Xe sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên và được trang bị nhiều tiện nghi nổi bật như: 2 màn hình lớn, âm thanh cao cấp của Yamaha, và phanh đỗ điện tử. Thiết kế của Xforce giữ lại nhiều đặc điểm của phiên bản concept và hiện đại hóa không gian nội thất.

2. Volkswagen Teramont X 

Volkswagen Teramont X đang tạo sự chú ý trên thị trường Việt Nam khi giới tư vấn bán hàng đồng loạt thông báo nhận đặt cọc với giá dự kiến 2,168 tỷ đồng.

Mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt trước Tết Nguyên đán và sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Palisade và Ford Explorer.

Teramont X là phiên bản thiết kế lại của Atlas Cross Sport, sản xuất độc quyền cho thị trường Trung Quốc. Xe có kích thước nhỏ hơn so với Teramont nhưng vẫn giữ được không gian nội thất rộng rãi.

3. Suzuki Jimny

Suzuki Việt Nam vừa đăng tải hình ảnh Jimny cùng thông báo "coming soon" (sắp ra mắt) trên website chính thức. Nhiều đại lý Suzuki cũng đã bắt đầu nhận cọc với giá dự kiến từ 800 triệu đồng đến 820 triệu đồng, giá bán dự kiến có phần tăng nhẹ so với thông tin trước đây.

Mẫu xe được nhập khẩu từ Nhật Bản và dự kiến ra mắt vào tháng 3 năm sau. Mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt là phiên bản 3 cửa, 4 chỗ ngồi.

Sức mạnh của Jimny đến từ khối động cơ giống XL7, dung tích 1.5L, 4 xy-lanh, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Đi cùng là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4x4.

4. MG7

MG7 là mẫu xe hoàn toàn mới thứ 3 của thương hiệu MG tại Việt Nam. Theo tư vấn bán hàng, "tân binh" MG7 sẽ có giá khoảng 880 triệu đồng khi được đưa về đầu năm sau.

MG7 thuộc phân khúc tương đương với Toyota Camry, Mazda6 và Honda Accord. Điểm độc đáo của MG7 là thiết kế hiện đại, kiểu coupe sedan thể thao, cùng với nhiều tiện ích như 2 màn hình lớn, hộp số tự động 7 hoặc 9 cấp, và động cơ mạnh mẽ.

Mẫu xe dự kiến có sẵn hai cấu hình động cơ xăng trên thị trường Việt . Đối với phiên bản tiêu chuẩn, MG7 được trang bị động cơ 1.5L tăng áp, cung cấp công suất mạnh mẽ lên đến 183 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Bản cao cấp nhất dự kiến sẽ sử dụng động cơ 2.0L tăng áp, mang lại công suất ấn tượng lên đến 254 mã lực và mô-men xoắn mạnh mẽ 405 Nm. Hộp số tự động 9 cấp ZF và hệ dẫn động cầu trước được hỗ trợ bởi vi sai điện tử chống trượt và hệ thống treo điều khiển điện tử.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe